Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Luân Hồi Vĩ Mô - Luân Hồi Vi Mô - Sư Toại Khanh

Tức là có những người mang thân nhân loại mà sống như ngạ quỷ là vì thèm danh, thèm lợi, thèm tình, thèm quyền, thèm tiền mà cả đời sống trong sự khao khát.

Bây giờ mình định nghĩa với nhau về chữ luân hồigiải thoát. nếu mà tôi không nói gì hết để tự quý vị ngồi tưởng tượng thì quý vị nghĩ chứ luân hồi có gì đâu lạ, tôi biết rồi!. biết rồi, khổ lắm, nói mãi. thực ra nó như thế này. chữ luân hồi nghĩa là gì? nó có hai nghĩa:

    [Cái nghĩa thứ nhất, luân hồi là cái sự sanh tử, lăn lóc từ kiếp này sang kiếp khác, từ chỗ cao xuống thấp, từ thấp lên cao, từ chỗ này sang chỗ kia. Đó gọi là luân hồi vĩ mô. Tức là đi từ kiếp này sang kiếp khác, từ thân phận này sang thân phận khác, từ thấp lên cao, từ cao xuống thấp, từ chỗ này qua chỗ kia, gọi là luân hồi vĩ mô.

Xem thêm

101+ câu nói hay của Phật dạy về đời, nhân quả, tình yêu và cách sống rất hay đầy triết lý

Có lần đó một con ngạ quỷ nó tới thăm một vị tỳ kheo. Nó nói Con khổ lắm. Con bị đọa. Con đói. Con khát dữ lắm!. Ngài hỏi Con ở đây bao lâu rồi?. Dạ, Ngài thấy mấy cây cổ thụ xung quanh đây không? Cây nào cây nấy cả ngàn tuổi mà con đói từ ngày con chứng kiến nó còn là cái hột. Mấy cái cây Ngài thấy ngàn tuổi đó là con chứng kiến chim ăn, tha rồi ị ra nó, rồi nó lớn lên, con chứng kiến từ đó tới bây giờ. Con khổ lắm! Con khổ lâu vậy đó. Ngài biết con nhìn nước, con khát, mà con vừa chạm vô là nó thành ra máu, có lúc nó thành ra lửa, có lúc nó thành ra dầu hắc, sền sệt sền sệt làm sao con uống. Rồi còn thức ăn, con thấy người ta cúng cho con, con ham dữ lắm. Có nhiều người họ đi ngang khu rừng này họ thấy con tóc xõa họ sựo lắm. Họ đem theo đồ họ cúng, mà con đụng tới nó thành ra phân người, con đụng tới nó thành đất thành đá, con đụng tới nó thành gai thành góc, làm sao con ăn. Con khổ lắm!. Vị tỳ kheo trả lời thế này Con không học Phật Pháp con không hề biết rằng con may mắn hơn rất là nhiều người mang thân nhân loại. Thì con ngạ quỷ nó nói Con không có hiểu. Ngài nói Con chỉ thèm ăn, thèm uống thôi đúng không?. Dạ phải. Còn con người thèm đủ thứ hết trơn. Nó thèm ăn, thèm uống, thèm danh, thèm lợi, thèm tình, thèm tiếng, thèm quyền. Bây giờ quý vị hiểu chưa?

    Xem : Lịch âm hôm nay ngày bao nhiêu - Xem Lịch Vạn Niên - Bói Bài Hàng Ngày - Tử Vi Hàng Ngày - Lịch âm năm 2022
    Tức là có những người mang thân nhân loại mà sống như ngạ quỷ là vì thèm danh, thèm lợi, thèm tình, thèm quyền, thèm tiền mà cả đời sống trong sự khao khát. Cái chuyện đó sâu lắm. Cho nên, luân hồi vĩ mô là sự lăn trôi từ kiếp này sang kiếp khác, từ thân người qua thân chó, từ thân chó qua thân heo, từ thân heo lên thân Chư Thiên. Thì cái đó gọi là luân hồi vĩ mô. Còn luân hồi vi mô là sự thay đồi của mình trong từng phút, lúc buồn, lúc vui, lúc sướng, lúc khổ, lúc thiện, lúc ác, lúc thánh thiện, lúc thì bầy hầy, bê bối, thấp hèn. Cái đó gọi là luân hồi vi mô.

Tác giả: Tiểu Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/luan-hoi-vi-mo-luan-hoi-vi-mo-su-toai-khanh.html)

Chủ đề liên quan:

luân hồi nhan qua tái sanh

Tin cùng nội dung

  • Xã hội hiện đại, trong cái sự tầm thường của cuộc sống trần tục liệu còn mấy ai tin vào những điều phi thường hay phép nhiệm màu. Phật giáo và những câu chuyện Phật pháp mang lại nhiều hơn sự thanh thản không chỉ bởi sự phi thường, với tôi điều phi thường thường xuất phát từ những gì thật nhỏ bé.
  • Chuyện sau đây có vẻ khó tin nhưng nó là câu chuyện được xác tín của Đại tướng George Smith Patton (sinh 11-11-1885, mất 21-12-1945) - một trong những viên tướng vĩ đại nhất lịch sử Hoa Kỳ, một nhà chiến lược kỳ tài lừng danh thế giới.
  • Chính sự đau khổ cùng cực này, khiến tác giả vẫn tin tưởng một cách mãnh liệt rằng: “Tình trạng tuyệt vọng của hành tinh này đang dần dần đánh thức mọi người tỉnh dậy để thấy sự cấp thiết phải thay đổi trên một phạm vi rộng lớn có tính cách toàn cầu”.
  • Điều mà tôi dám khẳng định, dù chưa chứng minh được, đó là đa số chúng ta kiếp trước không sánh được như là những vỹ nhân mà tôi nêu ra ở trên trừ khi may mắn trúng số. Cũng đừng cao vọng là kiếp tới sẽ đổi đời khá hơn mà rồi lại thất vọng dài dài trong luân hồi.
  • Tất cả mọi sinh mệnh hữu tình sinh ra sống còn và ch*t đi, chúng bị lệ thuộc vào nghiệp nhân và nghiệp quả để trở thành một sinh mệnh hữu tình trong hiện tại.
  • Trong suốt dọc dài lịch sử (có thể nói) hầu hết những sáng tác phẩm văn học nghệ thuật do người Việt viết, hoặc phóng tác, không nhiều thì ít, đều đã chịu sự ảnh hưởng của thuyết nhân quả, luân hồi, nghiệp báo của đạo Phật.
  • Ngày xưa thì khó tin thật nhưng bây giờ rất dễ tin, tất cả muôn sự muôn vật ở thế gian này nó là sự chuyển biến chứ không có gì mất hẳn. Gần nhất là quả đất mình đang sống, nó xoay vòng vòng hoài tức là luân hồi chứ gì? Còn thời tiết thì cứ xuân, hạ, thu, đông trở đi trở lại hoài cũng là luân hồi. Cho đến trong người mình máu huyết lưu thông từ tim ra mạch, từ mạch trở về tim, cứ như vậy mà chuyển biến luôn luôn.
  • (MangYTe) Tái sinh và Luân hồi lục đạo là khái niệm cho dù hiểu thì bạn cũng vẫn khó có thể giải thích hết được những gì mình đang đối mặt ở kiếp này, vì thế chi bằng cứ sống tốt, làm điều thiện thì mọi sự sẽ được hóa giải.
  • Phúc đức có phải là biến thể của thuyết luân hồi - nhân quả
  • Những điều cần lưu ý về viết sớ và dâng sớ khi lễ chùa đầu năm
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY