Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Luôn đẹp dù là tuổi 20 hay 30

Đối với phụ nữ, khó chịu nhất là bị hỏi năm nay bao nhiêu tuổi. Nhưng, sẽ có lúc bạn có thể tự tin trả lời câu hỏi này nhờ áp dụng những lời khuyên từ các chuyên gi dưới đây.

RẠNG RỠ TUỔI 20

Đây là tuổi đẹp nhất của người con gái, vậy nên các bạn không cần phải chăm sóc làn da, mái tóc quá cầu kỳ. Để cơ thể phát triển tự nhiên là điều quan trọng nhất. Bên cạnh đó, nên chú ý tới một số sai lầm có thể mắc phải dưới đây.

1. Che khuyết điểm

Nên làm: Ở tuổi đôi mươi, da bạn gái luôn căng tràn sức sống, việc một vài đốm mụn nổi lên cũng là chuyện bình thường.

Để che yếu điểm này, các bạn gái có thể dùng phấn lót để làm lớp da thứ 2 cho khuôn mặt, tuy nhiên không nên đánh phấn quá dầy. Đối với da nhờn, nên đánh phấn nhẹ nhàng, đều trên cả khuôn mặt để tránh những mảng phấn bám trên da. Tiến đến sẽ là một lớp phần phủ màu hồng nhạt đối với da sáng màu và đỏ san hô đối với da nhợt. Và cuối cùng là các bạn đừng quên đánh phấn đậm hơn, hình tròn cho hai gò má trên.

Nên tránh: Ở tuổi đôi mươi, tất cả các cô gái đều đáng yêu và xinh đẹp. Vậy, bạn đừng nên trang điểm quá cầu kỳ, đừng nên lạm dụng mỹ phẩm. Hãy để mọi người thấy được vẻ đẹp tự nhiên của bạn.

2. Màu son

Nên làm: Để làm tăng vẻ đẹp cho đôi môi căng mọng, bạn nên sử dụng màu son môi nổi bật (hồng, đỏ, đỏ san hô,...). Đừng quên trải một lớp nước bóng hoặc lớp nhũ lên môi trước khi ra khỏi nhà.

Nên tránh: Hãy tránh xa những màu môi sẫm, nó sẽ làm bạn già đi và mất sự hài hòa của khuôn mặt.

3. Trang điểm mắt

Nên làm: Ngược lại với cách trang điểm môi, các bạn gái trang điểm mắt theo hướng càng tự nhiên càng tốt. Một lớp phấn nhẹ đánh trên viền mắt sẽ giúp bạn giữ được nét trẻ trung và sinh động của đôi mắt tuổi đôi mươi.

Nên tránh: Dùng bút chì tô vẽ viền mắt sẽ làm đôi mắt bạn trở nên sắc, và rõ ràng không hợp với tuổi bạn.

4. Kiểu tóc:

Nên làm: Ở tuổi này có rất nhiều kiểu tóc hợp với bạn: tóc dài hoặc ngắn với mái hiển nhi (mái bằng, ép thẳng, dài tới lông mày hoặc chấm mắt), tóc dài và uốn sóng to… Nên chải tóc vào buổi sáng và tối. Động tác này của bạn giúp cho các mạch máu ở da đầu lưu thông, làm sạch các tế bào chết và một số bụi bẩn trên tóc.

Nên tránh: Không nên buộc tóc kiểu đuôi ngựa. Kiểu buộc tóc này sẽ làm gầu ở da đầu phát triển nhanh hơn và làm tóc “chết ngạt”.

5. Chăm sóc da

Nên làm: Ở tuổi này bạn nên bắt đầu chú ý tới việc chăm sóc da hàng ngày: rửa mặt bằng sữa rửa mặt, tẩy trang cho khuôn mắt nếu bạn trang điểm, dùng kem dưỡng ẩm có chỉ số dưỡng ẩm thấp quanh năm cho da... Mỗi tuần nên tẩy da chết 1 lần với kem tẩy da chết có chỉ số thấp, đắp mặt nạ tùy theo từng loại da...

Nên tránh: Để bảo vệ làn da, không nên sử dụng các loại đồ uống có cồn hoặc có ga. Chúng là nguyên nhân làm tăng các bã nhờn trong da.

MẶN MÀ NHƯ... GÁI 30

Bắt đầu có những dấu hiệu của lão hóa da, tuổi 30 là ngưỡng đáng sợ của phụ nữ. Sẽ là chuyện nhỏ nếu chị em trang bị cho mình một vài bí quyết sau:

1. Che khuyết điểm

Nên làm: Không có nhiều thời gian để trang điểm là một thiệt thòi rất lớn cho phái đẹp ở tuổi này.

Nhưng các chuyên gia khuyên bạn, dù bận đến mấy thì trước khi ra khỏi nhà đều nên trang điểm theo tiêu chí: Đơn giản nhưng hiệu quả phải cao.

Sử dụng kem chống nhăn, phấn nền dạng kem để làm làn da thứ hai cho khuôn mặt. Đừng quên một chút phấn hồng trên gò má sẽ làm khuôn mặt bạn thêm sáng.

Nên tránh: Để mặt mộc khi ra đường là điều không nên làm đối với phụ nữ tuổi 30. Dấu vết thời gian trên khuôn mặt là thứ mà bạn cần khéo léo nguỵ trang để che giấu.

2. Màu son

Nên làm: Ở tuổi này bạn có thể dùng những màu son ấn tượng và quý phái. Chính vì vậy mà mầu son đỏ thường được phụ nữ ở độ tuổi này sử dụng.

Nên tránh: Tuyệt đối nói không với những màu son môi mờ nhạt, nó sẽ làm bạn già đi so với tuổi.

3. Trang điểm mắt

Nên làm: Chị em nên dùng các loại bút chì kẻ mắt (màu nâu, màu mận...) để kẻ viền mắt trên và viền mắt dưới. Cặp mắt ấn tượng và nổi bật sẽ là điểm nhấn đầy sức hấp dẫn trên khuôn mặt bạn. Để đạt được điều này, bạn đừng quên một cặp mascara đen và dài.

Nên tránh: Trang điểm mắt với các màu sặc sỡ là điều nên tránh ở tuổi này. Nó hoàn toàn không hợp với tuổi của bạn.

4. Kiểu tóc

Nên làm: Bên nên chọn kiểu đầu giúp khuôn mặt bạn trở nên quý phái và thanh lịch dù có thể bạn trông sẽ già đi một chút. Những kiểu đầu xoăn và uốn sóng to được rất nhiều chị em ở tuổi này ưa chuộng.

Nên tránh: Những kiểu đầu chơi trội, gây ấn tượng mạnh là điều bạn không nên làm.

5. Chăm sóc da

Nên làm: Ở độ tuổi này những vết chân chim quanh viền mắt bắt đầu xuất hiện. Hãy chọn một loại kem chuyên dùng để dưỡng ẩm cho vùng xung quanh mắt sáng và tối mỗi ngày.

Ngoài ra, buổi tối, sau khi đã tẩy trang cho da mặt, hãy dùng kem chống nhăn. Buổi sáng, hãy dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt. Khi ra ngoài trời nắng, dùng kem chống nắng cho mặt, cổ và tay là điều vô cùng cần thiết.

Đến spa hoặc tự đắp mặt nạ dưỡng da mỗi tuần một lần sẽ giúp cho làn da bắt đầu lão hoá ở tuổi 30 trở nên mềm mại và các tế bào da nhanh tái tạo hơn.

Không nên: Không nên để da trần quá lâu dưới nắng. Tránh ăn những thực phẩm nhiều mỡ hoặc nhiều đạm. Dừng hút thuốc, hạn chế uống rượu, bia và thức khuya.

Dung Nhi

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/luon-dep-du-la-tuoi-20-hay-30-22291/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY