Ra mắt vào tháng 6/2017 tại helsingborg, thụy điển. bảo tàng museum of failure trở nên nổi tiếng vì là nơi trưng bày những sản phẩm... lỗi, thất bại và bị đánh giá thấp bởi tất cả mọi người trên thế giới.
Chia sẻ với báo chí, anh samuel west, người đứng đầu viện bảo tàng cho hay: ý tưởng và mục đích khi thành lập nơi này vốn không phải để "đá xoáy" hay xúc phạm các thương hiệu, anh chỉ muốn mọi người hiểu 'sau mỗi thành công to lớn là hàng ngàn thất bại ê chề', việc đưa ra các ý tưởng có khả năng thay đổi thế giới không phải đơn giản cứ "ngồi xuống là ra" trong một sớm một chiều!
Bò bít tết của tổng thống Donald Trump được quảng cáo là " thịt bò sở hữu hương vị ngon nhất thế giới".
Tuy nhiên sau khi ra mắt, sản phẩm này đã bị các nhà phê bình ẩm thực ném đá tả tơi với những nhận xét như "món thịt sẽ khiến loài bò cảm thấy hổ thẹn", "giá quá cao mà vị thì như thịt ở quán cơm bình dân".
Bánh kem Oreo vốn không còn xa lạ gì với mọi người, nhưng có vinh hạnh được nếm những hương vị "ăn như đấm vào mồm" như: cá hồi Thụy Sĩ, bia đen,... từ bộ sưu tập kia thì chắc là ít ai dám!
Chiếc điện thoại n-gage được nokia quảng cáo là bước đột phá cho ngành công nghệ di động khi tích hợp khả năng chơi game lên điện thoại. nhưng rất tiếc, không ai quan tâm!
Đành rằng Wasabi ăn ngon, nhưng thiếu ý tưởng đến mức "nhồi nhét" vào đủ các món chẳng liên quan thì đúng thua thật rồi.
Vào năm 1980, Colgate quyết định ra mắt dòng thực phẩm đông lạnh. Nhưng có vẻ thương hiệu này chỉ giỏi làm những sản phẩm vệ sinh răng miệng hơn là thực phẩm...
Vào những năm 1990, các công ty bị ám ảnh bởi ý tưởng về sự tinh khiết.
Với một chiến dịch quảng cáo khổng lồ và siêu đắt đỏ, crystal pepsi đã thành công ngay lập tức, nhưng chỉ trong một vài tuần... crystal pepsi sau đó đã trở thành thất bại mang tính biểu tượng của thập niên 90.
Năm 2006, Coca-Cola đã cho ra mắt Coca-Cola Blak, phiên bản Coca có hương vị cà phê. Không cần nói nhiều, Coca lập tức khai tử sản phẩm sau 2 năm bày bán.
Đây là máy trẻ hóa da mặt của hãng Rejuvenique. Không cần phải nói lý do tại sao chẳng ai thèm mua nó đâu nhỉ?
Vốn là một thương hiệu chỉ cần nhắc là nhớ tới những chiếc xe tràn đầy sự nam tính, năm 1996, Harley Davidson quyết định cho ra mắt dòng nước hoa dành riêng cho phái mạnh.
Tuy nhiên, khi dòng sản phẩm này ra đời, các chuyên gia đánh giá đây là loại nước hoa thuộc dạng "cơm rang thập cẩm".
Nam tính chẳng ra nam tính, càng ngửi càng thấy đau đầu chứ không thấy sự tinh tế đâu. Không ngạc nhiên khi Harley Davidson phải lập tức ngừng sản xuất dòng nước hoa này!
Chỉ tích hợp đúng khả năng để... lên Twitter, chỉ hiển thị 20 ký tự đầu tiên của mỗi tin nhắn, không thể truy cập vào các website khác và lag tung trời.
Không ngạc nhiên khi các chuyên gia công nghệ đánh giá TwitterPeek là sản phẩm "ngu ngốc nhất thế giới, khiến mắt tôi muốn lòi ra khỏi hốc mắt"! Đó là chưa kể tới mức giá $200 khiến dân tình thà đi ăn còn hơn là mua thứ đồ này...
Là một trong những sản phẩm tiên phong cho dòng Tablet và được sản xuất hãng Apple trứ danh, thế nhưng sau khi ra mắt một thời gian, các chuyên gia công nghệ đã dành tặng những mĩ từ cho sản phẩm này như "vô dụng", "đần độn", "tiền mua cái này tôi đem đi đốt còn hơn"!
Vốn nổi tiếng với những chiếc bật lửa nhiều màu sắc vui nhộn, thế nhưng vào năm 2012, chẳng hiểu vì lý do gì mà Bic tự dưng... sản xuất bút bi dành riêng cho phái nữ với cái tên "Bic for her".
Thậm chí, có người đã từng phát biểu: "hơn 20 năm qua, các công ty chi hàng triệu đô la nhằm phát minh ra những viên Thu*c trị hói và cải thiện đời sống T*nh d*c cho đàn ông. và bây giờ thì phụ nữ có dòng bút dành riêng cho họ".
Góp mặt trong danh sách "50 phát minh tồi tệ nhất thập kỉ" do tạp chí times bầu chọn, không ngạc nhiên khi ghế hulahula bị chỉ trích do độ dở hơi của nó.
Là sản phẩm nhắm tới những khách hàng làm việc tại văn phòng nhưng muốn tập thể dục mọi lúc, nhưng ai cũng công nhận cái ghế này lố bịch hơn là có ích cho sức khỏe!
Thương hiệu đồ chơi Hasbro, được biết đến với nhân vật G.I. Joe nổi tiếng, đã thiết kế con búp bê kì quặc này để thay thế cho búp bê Barbie cực kỳ nổi tiếng.
Ý tưởng cho ra đời con búp bê này là để dạy cho các bé gái về lòng trắc ẩn đối với những người có hoàn cảnh kém may mắn.
Ngay lập tức, con búp bê với cái tên Little Miss No Name khiến người lớn lẫn trẻ em đều phải khiếp đảm ngay từ cái nhìn đầu tiên!
Cũng như những "người anh em" trong bảo tàng museum of failure, sản phẩm này là một thất bại to đùng ngay từ lúc còn trong trứng nước!
Tự tin sẽ "hất cẳng" được... nước lọc máy, Thirsy Cat & Dog cho ra đời 2 dòng sản phẩm nước có hương vị "thịt bò" và "cá" dành riêng cho các chú cún cô miu. Đương nhiên, chẳng ai thèm mua!
Chủ đề liên quan:
bò bít tết cơm bình dân công nghệ di động ĐỨC 2 XÍCH ngành công nghệ người đứng đầu nhà phê bình nhất thế giới phát minh thất bại thế giới trưng bày Viện bảo tàng