Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lương của người yêu chỉ có 15 triệu/tháng khiến tôi mắc chứng lo âu, sắp cưới rồi lại muốn hủy hôn

Chồng sắp cưới luôn trấn an tôi rằng: Trời sinh voi, trời sinh cỏ, rồi thế nào cũng có cách vượt qua.

Lấy chồng - cái ý niệm từ lâu đã được khắc sâu trong tâm trí tôi như một bước ngoặt tự nhiên, một phần của cuộc sống mà bất cứ cô gái nào cũng đến lượt mình phải trải qua. Nhưng càng tới gần ngày cưới, tôi càng thấy hồi hộp và lo lắng.

Người đàn ông mà tôi chọn để gắn bó phần đời còn lại, đang có mức thu nhập 15 triệu mỗi tháng. Con số ấy dù không quá nhỏ, nhưng khi đặt vào cuộc sống thành phố đầy thứ phải chi tiêu, ra đường là phải có tiền, khiến tôi không khỏi lo sợ. 15 triệu, liệu có đủ để chúng tôi vun đắp một tổ ấm, nuôi dưỡng con cái, và giữ cho mỗi ngày trôi qua không phải là một cuộc chiến cam go với cái ví đã cạn kiệt?

Lương của tôi là 9 triệu, của anh là 15 triệu, 2 đứa chưa có nhà, phải ở nhà thuê. Vậy thì làm sao đủ đây? Mỗi tháng trả xong tiền thuê nhà, tiền điện nước, phí sinh hoạt thì liệu có để được 3 triệu tiết kiệm? Và cần bao nhiêu năm để mua được nhà?

Ảnh minh họa

Nhất lại là sau này sinh con, bao nhiêu thứ phải chi tiêu khác, lúc đó 24 triệu của chúng tôi e rằng không đủ chứ đừng nói tới chuyện tiết kiệm.

Chồng sắp cưới luôn trấn an tôi rằng: "Trời sinh voi, trời sinh cỏ, rồi thế nào cũng có cách vượt qua". Nhưng vượt qua một cách khó nhọc thì thật quá thể mệt mỏi.

Tôi yêu anh thật, cũng xác định kết hôn với anh, nhưng cứ nghĩ đến tương lai bữa cơm đơn sơ, quần áo cũ kĩ, rẻ tiền, muốn mua gì cũng tính tính toán toán, cân đo đong đếm, đi chợ thì nhìn giá trước sau... khiến tôi nản lòng.

Tôi sợ rồi sẽ có những trận cãi vã bởi tiền bạc. Lúc đói rét thì tình yêu chẳng là gì nữa. Tôi không dám nói chuyện này với ai, vì mọi người đều đang chúc mừng tôi sắp cưới. Bạn bè đều hân hoan hẹn nhau tham dự đám cưới của tôi. Bố mẹ 2 bên thì dốc lòng chuẩn bị. Chồng sắp cưới cũng chiều tôi đủ thứ. Thế mà trong lúc này, tôi lại lo sợ 2 đứa với mức thu nhập 24 triệu thì sống ra sao trong tương lai!

Có phải tôi đang mắc chứng lo âu trước khi kết hôn không? Nhưng những lo âu của tôi là có cơ sở. Tôi phải làm gì đây, có nên hủy hôn để suy nghĩ lại không?

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/luong-cua-nguoi-yeu-chi-co-15-trieu-thang-khien-toi-mac-chung-lo-au-sap-cuoi-roi-lai-muon-huy-hon-d313493.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luong-cua-nguoi-yeu-chi-co-15-trieu-thang-khien-toi-mac-chung-lo-au-sap-cuoi-roi-lai-muon-huy-hon/20240603012931346)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY