Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ?

“Cứ làm công ăn lương văn phòng mãi thế này không biết bao giờ mới mua được một con xe tay côn chạy cho sướng ông ạ” - anh bạn đồng nghiệp nói với tôi khi đang chăm chú xem hình ảnh những chiếc xe “PKL”.

Mua được một chiếc xe tay côn nói chung hay phân khối lớn nói riêng là mơ ước của rất nhiều người. tuy nhiên chỉ mua được thôi thì chưa đủ, chi phí để "nuôi" một chiếc xe như vậy vốn vẫn là một điều khiến nhiều người băn khoăn.

Giá tiền để "rinh" một chiếc xe

Xe tay côn có rất nhiều kiểu dáng đa dạng, và hơn hết xe tay côn không nhất thiết phải là xe phân khối lớn. trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu xe có mức giá rẻ, dễ tiếp cận với người dùng phổ thông, nhất là với sinh viên cũng có thể thoải mái.

Trung bình một chiếc xe 150cc-300cc có giá dao động từ 70 triệu tới 100 triệu đồng (đã có biển số). đây không phải là một mức giá quá đắt vì cũng chỉ ngang tầm với một chiếc honda sh đời mới, hoặc thậm chí còn rẻ hơn.

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ? - Ảnh 1.

Cbr150 - chiếc xe 150 phân khối dành cho người nhập môn

Chi phí nuôi những chiếc xe tay côn

Còn về phần chi phí "nuôi" xe, việc xe tay côn đi tốn nhiều nhiên liệu hơn là điều tất nhiên. chưa kể thay dầu, vệ sinh, bảo dưỡng cũng đều tốn hơn tuy nhiên con số này là không nhiều nếu người dùng biết cân nhắc và lựa chọn đúng dòng xe phù hợp với nhu cầu.

Ví dụ đơn giản như việc thay dầu một chiếc xe ga như honda sh hay honda airblade dao động từ khoảng 150.000 - 300.000 đồng, tính thêm các chi phí bảo dưỡng vệ sinh phụ tùng thì bạn sẽ tốn khoảng 500.000 đồng cho mỗi 2000km (không kể tiền xăng). còn đối với các dòng xe tay côn, chi phí thay dầu là khoảng 400.000 - 600.000 đồng (tuỳ theo từng loại dầu nhớt). các chi phí bảo dưỡng cũng tốn kém hơn nhưng không đáng kể, khoảng 700.000 - 1.200.000 đồng cho mỗi 2000km.

Những con số trên đây chỉ là tham khảo, tuy nhiên hãy nên nhớ rằng một chiếc xe "phân khối nhỏ" từ 300cc trở xuống không quá tốn kém so với những chiếc xe tay ga. nhưng hiệu quả về cảm giác lái xe cũng như vẻ bề ngoài thì lại được cải thiện rất nhiều.

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ? - Ảnh 2.

Top 3 dáng xe tay côn phù hợp cho người mới bắt đầu

Mỗi hãng xe đều có những phân khúc trải dài từ nhập môn cho tới chuyên nghiệp, cùng điểm qua top 5 dáng xe đáng mua nhất dành cho những người mới bước chân vào thế giới xe tay côn.

1. Sport Bike

Sport bike là mẫu xe được rất nhiều người mới chơi xe lựa chọn vì ngoại hình bắt mắt, hiệu năng cao và cùng với đó là giá thành không khó tiếp cận.

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ? - Ảnh 3.

Yamaha R15-V3

Tiêu biểu có kể tới mẫu 2 mẫu xe 150cc đến từ Yamaha và Honda là R15-V3 và CBR150R. Cả hai đều sở hữu ngoại hình đẹp, thậm chí không thua kém gì những người đàn anh "cơ bắp".

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ? - Ảnh 4.

Honda CBR150R

2. Naked Bike

Naked bike cũng là một dòng xe được nhiều người dùng ưa chuộng bởi kiểu dáng phô trương toàn bộ phần lốc máy, khiến cho chiếc xe trông khỏe khoắn và "cơ bắp" hơn.

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ? - Ảnh 5.

Yamaha MT-15

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ? - Ảnh 6.

Honda CB150R

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ? - Ảnh 7.

KTM Duke 200

3. Cruiser

Đây có lẽ là một kiểu dáng "kén" người dùng nhất trong các mẫu xe tay côn nhập môn, tuy nhiên nếu ai đã chót mê rồi thì sẽ thấy những chiếc xe này mang lại một cảm giác thoải mái, không quá tốc độ, phù hợp với đường phố đông đúc của việt nam.

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ? - Ảnh 8.

Honda Rebel 300

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ? - Ảnh 9.

Suzuki Intruder 150

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ? - Ảnh 10.

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ? - Ảnh 11.

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ? - Ảnh 12.

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ? - Ảnh 13.

Lương tháng chỉ 10 triệu chơi xe phân khối lớn - “điên rồ” hay chỉ là chuyện nhỏ? - Ảnh 14.

Tinx - Webuy

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/luong-thang-chi-10-trieu-choi-xe-phan-khoi-lon-dien-ro-hay-chi-la-chuyen-nho-20201222112236373.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY