Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lưu ý để trị mụn bọc ở má hiệu quả

Mụn bọc ở má nếu không biết cách chăm sóc đúng có thể để lại vết thâm rất lâu trên da mặt.

Nguyên nhân bị nổi mụn bọc ở má

Mụn bọc ở má khiến chị em mất tự tin. Nguồn ảnh: Internet

Tình trạng mụn bọc ở má có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trên khuôn mặt và nếu như bạn không xử lý đúng cách sẽ khiến cho làn da bị ảnh hưởng, để lại vết thâm trên khuôn mặt. vậy nguyên nhân do đâu mà mụn bọc xuất hiện?.

Không thay ga giường, vỏ gối thường xuyên: Khi bạn ngủ, các vi khuẩn trên bề mặt gối sẽ dễ dàng tấn công kết hợp với mồ hôi vào sâu làn da và dễ gây mụn.

Hay chạm tay lên mặt: Tay của bạn tiếp xúc rất nhiều với vi khuẩn và bụi bẩn, chính vì vậy bạn nên hạn chế chạm tay vào mặt càng nhiều càng tốt.

Chăm sóc da không đúng cách: nếu như bạn đang bị mụn bọc nhưng lại xử lý và chăm sóc da, sử dụng sản phẩm không đúng cách sẽ khiến làn da trở nên tồi tệ hơn. ví dụ nếu bạn đang bị mụn thì nên tránh các sữa rửa mặt scrub vì chúng dễ làm tổn thương và mẩn đỏ.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: việc bạn ăn quá nhiều đường, tinh bột và dầu mỡ sẽ khiến cho tình trạng tiết dầu, bã nhờn hoạt động mạnh, từ đó khiến cho bạn dễ bị tình trạng mụn bọc.

Rối loạn nội tiết tố: Tình trạng rối loạn nội tiết khiến cho làn da tiết nhiều bã nhờn hơn, từ đó dễ gây viêm đỏ, bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

Lưu ý khi bị mụn bọc ở má

Luôn giữ da mặt sạch sẽ: bình thường, vùng da hai bên má không đổ dầu nhiều như vùng chữ t (trán, mũi và cằm), nhưng khi má xuất hiện mụn bọc, nghĩa là bạn phải chăm sóc vùng da này kỹ hơn.

Tuyệt đối không nặn mụn bọc: bạn nghĩ nặn mụn sẽ khiến mụn xẹp và bớt sưng tấy? ngược lại, mụn bị tác động sẽ sưng to hơn, kèm theo viêm nhiễm dẫn đến lâu lành. chưa kể nếu bạn nặn không đúng cách, mụn còn để lại sẹo lõm ở hai má, rất mất thẩm mỹ.

Hạn chế trang điểm: vùng da hai bên má khá mỏng, khi bị mụn bọc sẽ trở nên nhạy cảm, dễ tổn thương. vì vậy, khi bạn dùng mỹ phẩm trang điểm với mục đích “che chắn”, da đã vô tình buộc phải tiếp xúc với hóa chất có trong mỹ phẩm, khiến mụn càng trở nên tồi tệ. nếu bắt buộc phải trang điểm, bạn lưu ý chọn loại mỹ phẩm không chứa dầu, đồng thời tẩy trang kỹ bằng dung dịch tẩy trang và gel rửa mặt.

Đắp mặt nạ: Các loại mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên rất hữu hiệu trong việc tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch da và giảm sưng viêm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/luu-y-de-tri-mun-boc-o-ma-hieu-qua-66251.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luu-y-de-tri-mun-boc-o-ma-hieu-qua/20220819083844504)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY