Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lưu ý đi bơi khi mang thai

Cháu 27 tuổi mới mang thai lần đầu được 20 tuần. Hiện sức khỏe tốt.

Cháu thấy nhiều người nói bơi lội rất tốt và an toàn cho phụ nữ mang thai nên rất muốn đi bơi, xin bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Hoàng Hằng (Hà Nội)

Bơi lội là một môn thể thao nhẹ nhàng, chỉ cần tập luyện 30 phút mỗi ngày trước khi sinh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai và em bé. Lý do mà nhiều chị em chọn bơi lội khi mang thai là vì môn thể thao này đơn giản, nhẹ nhàng do được vận động dưới nước.

Bơi lội khi mang thai giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể; tăng cường chức năng tim và phổi; tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai của cơ bắp; tăng khả năng chịu đựng; giảm sưng phù chân tay trong thời gian mang thai; đốt cháy calo; giúp giảm mệt mỏi và khiến các bà mẹ đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Tuy nhiên, trước khi tập bất cứ môn thể thao nào cũng như bơi lội, bạn cần được sự cho phép của bác sĩ sản khoa. Nên bơi từ từ, tránh vận động quá mạnh hoặc bơi quá nhiều thời gian mỗi ngày. Bước đi cẩn thận: hãy nhớ rằng, mặt sàn xung quanh bể bơi thường rất trơn. Giữ nhịp thở đều đặn và liên tục khi bơi vì em bé cần oxy. Đừng quên uống nước: tuy không toát nhiều mồ hôi khi bơi nhưng cơ thể lại buồn đi tiểu nhiều hơn dẫn đến mất nước. Hãy lên khỏi hồ bơi bất cứ lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc có dấu hiệu lạ.      

BS. Anh Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/luu-y-di-boi-khi-mang-thai-n193536.html)
Từ khóa: bơi khi mang thai

Chủ đề liên quan:

bơi khi mang thai

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY