Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Lý Sơn: Đảo không còn xanh

Hàng nghìn cây xanh trụi lá, ch*t khô, bật gốc do bão. Sức tàn phá của thiên tai đã khiến cho đảo Lý Sơn vốn được phủ xanh bởi cây cối trở nên xơ xác, tiêu điều.
Sau bão, phần lớn cây xanh trên đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đồng loạt úa màu, rụng lá.
Bão số 9 đổ bộ với sức gió khủng khiếp đã cuốn theo nước biển thổi khắp quanh đảo khiến cây cối bị nhiễm nước mặn.
Nhiều bậc cao niên cho biết: Sống ở đây quá nửa cuộc đời đây là lần đầu tiên ông thấy một cơn bão kỳ lạ đến như vậy. Bão mà không có mưa, gió mạnh cấp 14 - 15 cuốn theo nước biển, cát trắng thổi khắp đảo. Bão đi qua trời cũng không mưa, cây xanh quanh đảo ch*t khô vì nước mặn.
Hầu hết các cây xanh ở Lý Sơn đều có hiện tượng ch*t khô, rụng lá.
Cây ch*t khô ở khu vực cột cờ trên đỉnh Thới Lới.
Hàng cây ven biển trơ trụi lá.
Trong những năm qua, huyện đảo Lý Sơn rất tích cực trồng cây xanh, trồng rừng phòng hộ để che chắn gió phục vụ cho việc sản xuất nông nghiệp của người dân, đồng thời phục vụ phát triển du lịch. Tuy nhiên, sau cơn bão số 9 đã khiến cho phần lớn cây xanh trên đảo bị ch*t, ngã đổ.
Hiện tại, huyện đã chỉ đạo cho lực lượng chức năng chăm sóc những cây còn lại, đồng thời xin nguồn kinh phí ở cấp trên để khôi phục lại những diện tích cây xanh đã ch*t.
Ông Đặng Tấn Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: ''Có thể phải 5 đến 10 năm nữa ,cây xanh trên huyện đảo này mới trở lại được như trước khi bão chưa tàn phá''.

Theo Báo Kinh tế & Đô thị

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ly-son-dao-khong-con-xanh-587164.html)

Chủ đề liên quan:

bão số 9 Đảo xanh không còn lý sơn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY