Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

COVID-19 sẽ không còn là đại dịch vào năm 2022 nếu thực hiện 4 biện pháp đơn giản sau đây

(Tổ Quốc) - Năm mới đang cận kề, mọi người ai cũng mong ước một năm bình yên hơn, khoẻ mạnh hơn và COVID-19 sẽ không còn là đại dịch. 4 giải pháp dưới đây có thể biến điều này thành hiện thực.

Chúng ta đang chuẩn bị bước sang năm thứ 3 của đại dịch covid-19. biến thể delta đang dần bị omicron soán ngôi. để covid-19 có thể chuyển từ đại dịch thành bệnh đặc hiệu cần phải có những giải pháp cụ thể mà xuất phát điểm phải từ bản thân của chính chúng ta.

Chúng ta cần chủ động nhiều hơn là bị động. Hãy học hỏi những kinh nghiệm từ quá khứ, hãy sữa chữa những sai lầm trước khi quá muộn, hãy tối ưu hoá những cách chúng ta sẽ làm và tối ưu hoá cả chính bản thân chúng ta.

Cố Giám đốc sáng tạo của hãng thời trang Lanvin, ông Alber Elbaz đã từng nói: Người ta thường hay bảo 'Đừng sửa những gì không hỏng'. Nhưng theo tôi hãy sửa trước khi nó bị hỏng. Ông Alber Elbaz đã qua đời sau khi nhiễm COVID-19 vào tháng 4/2021.

Với ý nghĩ đó, bác sĩ phẫu thuật thần kinh của trung tâm y tế emory kiêm trưởng bộ phận phóng viên y tế của đài cnn (hoa kỳ), ông sanjay gupta đã đưa ra một danh sách những giải pháp đơn giản mà ai cũng có thể làm được để đối phó với đại dịch trong năm mới.

1. Tiêm phòng

Tiêm mũi vaccine tăng cường là cách tốt nhất để chống lại Omicron. Ảnh minh hoạ.

Đây là việc cần làm đầu tiên trong năm mới. Mặc dù vaccine ngừa COVID-19 đã xuất hiện hơn 1 năm nay nhưng cho tới hiện tại chỉ có khoảng 62% quốc gia trên thế giới được tiêm chủng đầy đủ.

Tiêm phòng là cách tốt nhất để giảm nguy cơ mắc các biến chứng nặng nề nếu chẳng may bị nhiễm COVID-19. Theo một thống kê gần đây, nỗ lực triển khai tiêm vaccine của Hoa Kỳ đã ngăn chặn được 1,1 triệu ca T* vong do COVID-19, hơn 10,3 triệu ca nhập viện và gần 36 triệu ca mắc mới (tính đến 11/2021). Tuy nhiên, đáng tiếc là vẫn nhiều ca T* vong có thể phòng ngừa được đã xảy ra trong thời điểm vaccine luôn có sẵn.

Vaccine rất có hiệu quả trong việc chống lây nhiễm Delta, biến thể vẫn đang gây ra nhiều đợt bùng phát ở nhiều quốc gia. Một số nghiên cứu sơ bộ cho thấy nhiều loại vaccine hiện hành kém hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa nhiễm Omicron nhưng chúng vẫn được chứng minh giúp giảm thiểu các trường hợp nhập viện và T* vong, đặc biệt là với các mũi tiêm nhắc lại. Vì vậy, hãy đi tiêm vaccine ngay lúc này nếu bạn đã đủ điều kiện tiêm chủng.

2. Tăng cường sức khoẻ thể chất

Bên cạnh vaccine, có những cách quan trọng khác để giúp cơ thể chống lại dịch bệnh. chúng ta thường có động lực để giữ gìn sức khoẻ thông qua những lo sợ về những bệnh tật mà mình có thể mắc trong tương lai. chúng ta ăn uống đúng cách để phòng ngừa ung thư hoặc sa sút trí tuệ ở tuổi già, tập thể dục để tránh mắc bệnh tim mạch. đại dịch đã dạy chúng ta rằng cơ thể khoẻ mạnh là điều tốt nhất có thể bảo vệ chúng ta khỏi nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng, không chỉ bây giờ mà còn trong nhiều thập kỷ sau này. hãy giữ cho bản thân luôn được khoẻ mạnh nhất có thể để tăng khả năng chống lại virus sars-cov-2 nếu không may bị nhiễm.

Ăn uống đủ chất tăng cường sức khoẻ cho cơ thể. Ảnh minh hoạ.

Nếu bạn hút Thu*c, hãy cố gắng bỏ. Nếu bạn không tập thể dục, hãy bắt đầu. Hoạt động thể chất rất quan trọng để có một sức khỏe tốt - ngay cả những việc có vẻ bị xem nhẹ như đi bộ cũng có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu.

Nếu bạn mắc các bệnh lý mạn tính về gan, thận, tim hoặc bệnh tiểu đường, hãy cố gắng quản lý bệnh thật tốt vì tất cả những tình trạng này đều đã được chứng minh có thể gây ra những biến chứng tồi tệ khi bị nhiễm COVID-19.

Béo phì và thừa cân cũng là những tình trạng có liên quan tới những ca bệnh COVID-19 nặng. Hãy giữ cân nặng ở mức độ hợp lý.

Tuy nhiên, thay vì ăn kiêng để giảm cân, hãy ăn uống đúng cách và đủ chất để tăng cường hệ miễn dịch. Không nên tập trung vào 1 loại thực phẩm, nên ăn đa dạng nhiều loại thức ăn. Có thể kích thích sự hoạt động của vi khuẩn có lợi trong đường ruột bằng cách bổ sung các loại thức ăn lên men như sữa chua, dưa muối. Các vi khuẩn có lợi trong đường ruột được cho là có tác dụng trong việc tăng cường hệ miễn dịch.

Điều cần lưu ý đó là: dù bạn chọn loại thực phẩm nào, hãy lắng nghe cơ thể để biết mình có phù hợp hay không.

3. Nhà cũng là phòng tuyến chống dịch

Hãy đảm bảo mọi người trong gia đình bạn đều đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 cũng như các loại vaccine cần tiêm hàng năm để ngừa các loại bệnh thường gặp khác như cúm.

Bên cạnh đó, mỗi thành viên trong gia đình nên có thói quen sát khuẩn tay và các bề mặt tiếp xúc nhiều. Bạn nên chuẩn bị sẵn nhiều khẩu trang trong nhà để có thể dùng bất cứ lúc nào cần thiết. Nếu có quyết định tụ tập trong nhà, hãy đảm bảo giữ thông thoáng gió bằng cách mở cửa sổ hoặc bật máy lọc không khí có màng lọc chuyên dụng. Nhiều chuyên gia y tế khuyên rằng hãy làm các xét nghiệm nhanh trước khi quyết định gặp gỡ bạn bè hoặc tụ họp với người thân.

Hãy áp dụng mô hình phô mai thụy sĩ: không có biện pháp nào có hiệu quả 100% trong việc bảo vệ bạn khỏi nguy cơ nhiễm covid-19 nhưng với mỗi lớp bổ sung, bạn sẽ được bảo vệ nhiều hơn.

Mô hình phô mai Thuỵ Sĩ trong việc bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Ảnh: Clevelandclinic.

4. Chống dịch từ chính tâm trí của bạn

Sức khoẻ tâm thần là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt trong thời kỳ đại dịch. Hãy luôn giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Những bài tập thiền, yoga, vẽ, hát hoặc chăm sóc một vài cây xanh trong nhà cũng có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn. Hãy quan tâm tới những người xung quanh mình, hãy làm những điều bạn yêu thích.

Hãy cùng nhau hành động vì tương lai của chúng ta. Xin kính chúc quý độc giả một năm mới nhiều sức khoẻ và bình an!

(Nguồn: CNN, tổng hợp)

Nước ép trái cây có thể làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm: Uống bao nhiêu tốt nhất?

Ngọc Bích

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/covid-19-se-khong-con-la-dai-dich-vao-nam-2022-neu-thuc-hien-4-bien-phap-don-gian-sau-day-82021301214188498.htm)

Tin cùng nội dung

  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY