Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mách bạn cách bảo quản sầu riêng

Bí quyết dưới đây giúp bạn bảo quản sầu riêng được lâu dài mà không nhiều người biết đâu nhé.

Bảo quản sầu riêng bằng hộp đựng, màng bọc thực phẩm

Bảo quản sầu riêng đúng cách để được lâu. nguồn ảnh: internet

Sầu riêng đã tách vỏ nhưng bạn chưa có nhu cầu sử dụng hoặc ăn không hết thì bạn có thể sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc từng múi sầu riêng lại cẩn thận. sau đó bạn cho chúng vào hộp đựng (bằng nhựa hay thủy tinh đều được).

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn loại hộp tupperware với công dụng bảo quản kín thực phẩm, không hề làm cho những thức ăn nặng mùi như sầu riêng bị bay ra ngoài. cuối cùng bạn đậy lại cho kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh là xong!

sầu riêng có mùi thơm khá nặng nên nếu bạn muốn chắc chắn các loại thực phẩm khác không bị ám mùi hơn thì nên bọc nhiều lớp màng bọc thực phẩm.

Bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh

Trước khi cho sầu riêng vào ngăn đá để bảo quản, chúng ta hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc từng múi sầu riêng lại. tiếp đó, xếp từng múi vào hộp nhựa, đậy kín nắp rồi cho vào tủ và bảo quản.

Sầu riêng được bảo quản trong ngăn đá vẫn giữ được mùi thơm, bùi đặc trưng của nó.

Bảo quản sầu riêng trong ngăn đá sẽ kéo dài thời gian sử dụng lên đến vài tháng.

Cách bảo quản sầu riêng còn nguyên quả

Trái sầu riêng già khi được hái xuống, bạn đặt nơi khô mát, thoáng khí, không đặt trong phòng điều hòa cũng không phơi nắng. tuyệt đối không nên bịt kín bằng túi nilon, cũng không đặt trực tiếp dưới sàn nhà vì dễ dẫn đến tình trạng sốc nhiệt hoặc ẩm ướt khiến trái bị hỏng. bạn có thể sử dụng các tấm lót như bìa carton dày trải xuống sàn rồi sau đó mới đặt sầu riêng lên. hoặc bạn cũng có thể đặt trên giá đỡ, để trong thùng carton….

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/mach-ban-cach-bao-quan-sau-rieng-63448.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mach-ban-cach-bao-quan-sau-rieng/20220502063258663)

Tin cùng nội dung

  • Nếp ngâm nước từ 2- 3 giờ rồi cho vào rổ thật ráo (có thể phơi gió). Trút nếp ra mâm + chút muối + đậu xanh + sầu riêng + tinh dầu dừa trộn lên cho đều, rồi đem hấp.
  • Bơ nạo cơm, bỏ lớp lụa dính bên trong cho sạch, Sầu riêng nạo cơm, dằm nhuyễn, dừa vắt lấy nước cốt
  • Sầu riêng được gọi là vua của các loại trái cây với hàm lượng lớn chất dinh dưỡng, như xơ, vitamin c lợi ích của sầu riêng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ!
  • Cây sầu riêng có tên khoa học là Duro Zibethinus Murr còn được mệnh danh là hoàng hậu của loài quả, quả nhiệt tình. Đó là đặc sản của vùng Đông Nam Á.
  • Thêm một cơ sở thu mua trái cây có hành vi sử dụng hóa chất nhúng sầu riêng đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đăk Lăk kiểm tra và phát hiện
  • Nếu lần đầu thưởng thức đậu phụ thối của Trung Quốc hay phô mai Vieux Boulogne của Pháp chắc chắn bạn sẽ phải bịt mũi.
  • Trái sầu riêng là loại hoa quả xưa kia được dùng để vua dụ mỹ nhân, mùi trái sầu riêng thực sự là mùi tất chân sau khi tập GYM, ăn sầu riêng chữa bệnh trầm cảm… Đó là những sự thật khó đỡ về quả sầu riêng.
  • Các bộ phận cây sầu riêng được dùng làm thức ăn và Thu*c chữa bệnh. Hạt sầu riêng được dùng như hạt mít, hạt điều. Ăn có tác dụng bổ tỳ, bổ thận. Sau đây là một số món ăn Thu*c bổ thận tráng dương từ sầu riêng:
  • Bạn có biết các loại hoa quả ngày hè quen thuộc sau, là nguyên nhân gây ra cơn khát?
  • Nếu bạn đang buồn chán, hãy ăn sầu riêng, vì loại quả này chứa vitamin B6, giúp cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, sầu riêng còn rất nhiều công dụng khác. Kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu đến các bạn: 11 tác dụng làm đẹp không ngờ từ trái sầu riêng, để các bạn cùng tham khảo nhé.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY