Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 loại trái cây giúp tăng cân, người gầy nên kết bạn, người béo cần tránh xa

Những loại trái cây này cung cấp nhiều dinh dưỡng và lượng calo lớn, giúp người gầy mau chóng tăng cân.

Xoài

Xoài là loại trái cây nhiệt đới có hương vị ngon ngọt và mùi thơm đặc trưng kích thích vị giác. loại quả này chứa nhiều vitamin a, c và cung cấp lượng calories cao. một quả xoài cỡ trung bình có thể đem lại 100 calo cho cơ thể.

Do đó, đây là loại quả không thích hợp cho những người đang muốn giảm cân.

Chuối

Chuối chín giúp tăng cân nhanh. chuối chứa hơn 75% nước và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như natri, kali, sắt... một quả chuối trung bình chứa khoảng 17 g đường, 89 calo và 3 g chất xơ. người đang muốn tăng cân có thể sử dụng chuối bất cứ lúc nào trong ngày.

Quả có hàm lượng dinh dưỡng cao. nó chứa các chất béo không bão hòa đơn và lượng protein cao hơn hẳn nhiều loại quả khác, cao tương đương với sữa. ăn một quả chín có thể cung cấp đến 370 calo. do đó, nếu đang muốn tăng cân nhanh, bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình.

Ảnh minh họa

Dừa

Cứ 80g cơm dừa lại cung cấp 238 calo, 23.3 g chất béo bão hòa, 1.1 g chất béo đơn không bão hòa. đây là thực phẩm dành cho những người đang muốn tăng cân.

Bên cạnh đó, phần nước của quả dứa còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giúp người gầy mau chóng tăng cân.

Dưa hấu

Đây là loại quả thanh mát, chứa nhiều nước được mọi người yêu thích đặc biệt là trong mùa hè. dưa hấu chứa nhiều vitamin a, c, chất chống oxy hóa. uống một ly nước ép dưa hấu có thể cung cấp cho cơ thể 18g đường.

Nếu đang muốn tăng cân, bạn hãy bổ sung dưa hấu vào thực đơn ăn uống của mình.

Sầu riêng

Sầu riêng có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng. cứ 100g sầu riêng lại cung cấp từ 129-181 calo. một múi sầu riêng kích cỡ trung bình có khoảng 357 calo. do đó, đây là loại quả giúp bạn tăng cân nhanh.

Tuy nhiên, sầu riêng chứa nhiều đường và chất béo. nếu ăn nhiều, ăn hàng ngày sẽ dẫn đến sinh nhiệt trong cơ thể, dễ dẫn tới nổi mụn, nhiệt miệng.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-loai-trai-cay-giup-tang-can-nguoi-gay-nen-ket-ban-nguoi-beo-can-tranh-xa-search/?id=256066

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-trai-cay-giup-tang-can-nguoi-gay-nen-ket-ban-nguoi-beo-can-tranh-xa/20221205100351286)

Tin cùng nội dung

  • Bí quyết để giảm cân không phải là loại bỏ hoàn toàn thực phẩm mà bạn yêu thích. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh và giúp bạn hạn chế lượng calo tiêu thụ thì mới đem lại hiệu quả.
  • Ăn kiêng bằng dưa hấu chẳng những giúp ta giảm cân mà còn đào thải được các chất độc ra khỏi cơ thể.
  • Ăn kiêng bằng chuối đã trở thành một trào lưu mới ở Nhật Bản vì nó thực sự có hiệu quả đối với việc giảm cân.
  • Chuối là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin B và các khoáng chất khác
  • Rất đông người dân Thủ đô Hà Nội sáng nay (9/4) đã đến các điểm bán dưa hấu có trưng biển “Mua dưa hấu ủng hộ miền Trung” để mua ủng hộ; khiến lượng dưa tại các điểm này được tiêu thụ rất nhanh.
  • Một quả chuối chứa khoảng 3 g chất xơ có thể giúp cơ thể điều hòa nhu động ruột, làm dịu đường tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân.
  • Dưa hấu là một trong những loại hoa quả mùa hè ngon và được yêu thích nhất. Nhưng có những điều bạn chưa hề biết...
  • Nếu bạn đang buồn chán, hãy ăn sầu riêng, vì loại quả này chứa vitamin B6, giúp cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, sầu riêng còn rất nhiều công dụng khác. Kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu đến các bạn: 11 tác dụng làm đẹp không ngờ từ trái sầu riêng, để các bạn cùng tham khảo nhé.
  • Những người trung niên có chế độ ăn uống giàu vitamin A và E sẽ ít gặp phải rối loạn về chức năng nghe hơn so với những người khác.
  • Vitamin A giúp trẻ tăng trưởng và phát triển hoàn thiện hơn. Thiếu vitamin A trẻ sẽ chậm lớn, còi cọc. Vitamin A cũng bảo vệ sự toàn vẹn của các biểu mô, giác mạc mắt, biểu mô da...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY