Dinh dưỡng hôm nay

Mách bạn cách làm món sườn sốt Trung Hoa ngon tuyệt

Sườn sốt Trung Hoa sẽ là món được cả nhà yêu thích nếu bạn làm theo công thức này đấy.

Nguyên liệu:

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Mách bạn cách làm món sườn sốt trung hoa ngon tuyệt

Ảnh minh họa.

Sườn thăn : 300g

Hành tây : 1/2 củ

Ớt chuông : 1/2 quả

Dứa : 1/2 quả

Bột chiên

Muối, mì chính, đường, giấm, tương ngọt, nước mắm, tiêu

Cách làm:

Cách chọn sườn:

Dù là sườn non hay những thực phẩm khác muốn ngon thì cần phải có độ tươi. Do đó, khi chọn sườn bạn nên nhìn màu sắc của nó để biết được độ tươi ngon của sườn. Thông thường sườn non tươi có màu hồng nhạt, ấn vào thấy có sự đàn hồi, không có mùi ôi thiu.

Khi chọn sườn nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt. Loại sườn này thịt nhiều, xương ít hơn so với sườn to, tròn. Tuy nhiên, cũng không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ bởi nếu cọng sườn nhỏ chắc chắn được lấy từ lợn nhỏ, ăn sẽ không ngon và đảm bảo chất lượng (có nhiều trường hợp lợn chưa đủ tiêu chuẩn nhưng bị xuất chuồng do bệnh).

Khử mùi hôi của sườn:

Để khử mùi hôi ở sườn, bạn có thể trần qua nước sôi theo những bước sau:

Bước 1: Trước khi chế biến thành những món ăn, hãy trần sườn trong nước sôi khoảng 3 phút

Bước 2: Sau đó, rửa lại sườn với nước lạnh rồi mang đi chế biến tiếp, sườn sẽ không còn mùi hôi nữa và món ăn chế biến từ sườn lợn sẽ thơm ngon hơn.

Cách làm sườn sốt trung hoa:

Sườn đem chặt miếng vừa ăn rồi đem trần qua nước sôi cho sạch bẩn và hết mùi hôi. Sau đó, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt. Để khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

Bắc chảo đun nóng dầu, sườn đem tẩm qua bột chiên, rồi chiên vàng đều 2 mặt đến khi sườn chuyển sang màu vàng đậm là được. Vớt ra để ráo dầu.

Dứa, hành tây, ớt chuông, làm sạch, cắt miếng vuông

Pha sốt chua ngọt theo tỉ lệ: ½ muỗng canh giấm, 2 muỗng canh đường và 1 muỗng canh tương cà, nước mắm, tiêuvà 1 xíu nước vào hòa đều.

Đun nóng dầu cho hành tây, ớt, dứa vào xào rồi cho sườn đã chiên vào, đổ hỗn hợp nước chua ngọt đã hòa ở trên vào đảo đều. Đun sền sệt là hoàn thành món ăn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/mach-ban-cach-lam-mon-suon-sot-trung-hoa-ngon-tuyet-51513.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mach-ban-cach-lam-mon-suon-sot-trung-hoa-ngon-tuyet/20210313085826865)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY