Ẩm thực hôm nay

Mách chị em cách cuốn nem tam giác siêu đơn giản, thành phẩm trông đẹp lạ hơn hẳn!

Tết này đừng cuốn nem dài nữa, thử làm nem tam giác xem sao nha.

Nem rán là một trong những món ăn không thể thiếu trong mâm cơm mỗi dịp lễ tết. nếu chị em vẫn quen cuốn nem dài, lần tới làm nem hãy thử cuốn thành hình tam giác theo gợi ý sau đây của chúng tôi. thành phẩm trông sẽ đẹp lạ hơn nhiều đấy!

Nem tam giác nè

Cách làm nem tam giác

Đầu tiên, bạn hãy cắt đôi miếng bánh đa nem. nếu dùng bánh đa nem hình tròn, bạn tiếp tục gập đôi phần bánh đa nem vừa cắt theo chiều dọc. nếu dùng bánh đa nem hình vuông thì không cần gập đôi nha.

Thao tác như thế này nè

Tiếp theo, bạn cho 1 phần nhân nem vào miếng bánh đa nem vừa cắt và gập lại theo hình zíc zắc.

Vậy là có ngay chiếc nem hình tam giác rồi

Cuốn nem hình tam giác không chỉ giúp đĩa nem trông lạ mắt hơn, mà khi chiên rán, nem cũng đỡ bị rách và rơi nhân ra ngoài nữa. chính vì thế, lần tới làm nem, chị em hãy thử cuốn thành hình tam giác xem sao nha!

Một vài lưu ý khi làm nem để nem không bị chảy nước, rách khi chiên rán

1. bạn nên rán nem ngay sau khi cuốn xong. nếu không ăn luôn, chị em có thể chiên sơ chứ đừng cuốn xong để đó, vì như vậy vỏ nem có thể bị ngấm nước từ nhân khiến nem bị mềm nhũn.

2. để hạn chế tình trạng nhân nem bị tiết nước, bạn hãy trộn trứng với thịt. sau đó mới trộn phần trứng thịt với rau củ. thông thường, nhiều chị em có thói quen trộn trứng - rau củ - thịt chung 1 lần. đây chính là nguyên nhân khiến nhân nem bị chảy nước.

3. trong trường hợp bạn trót để nhân nem bị chảy nước, hãy khắc phục bằng cách thêm khoai tây nghiền nhuyễn (sau khi hấp chín) vào nhân nem. khoai tây có khả năng hút nước rất tốt.

4. trước khi cuốn nem, bạn nên quét 1 lớp nước cốt chanh vào bánh đa nem để giúp bánh đa nem đỡ khô và có độ dai hơn. như vậy sẽ hạn chế được tình trạng vỏ nem bị vỡ/rách khi cuốn.

5. nếu rán nem bằng dầu ăn, bạn hãy dùng 1 lượng dầu nhiều đủ để ngập xâm xấp mặt nem. nếu dùng quá ít dầu, nem sẽ càng hút nhiều dầu trong quá trình chiên đấy!

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm những mẹo nhỏ hữu ích khi làm nem!

https://afamily.vn/mach-chi-em-cach-cuon-nem-tam-giac-sieu-don-gian-thanh-pham-trong-dep-la-hon-han-20220110184517898.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mach-chi-em-cach-cuon-nem-tam-giac-sieu-don-gian-thanh-pham-trong-dep-la-hon-han-20220110184517898.chn)
Từ khóa: nem tam giácnem

Chủ đề liên quan:

nem tam giác

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY