Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không? Những điều mẹ bầu cần biết khi dùng sữa rửa mặt

Khi mang thai, nhiều chị em đắn đo trong việc sử dụng sữa rửa mặt vì sợ sẽ làm ảnh hưởng đến con trong bụng. Vậy mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không?

1. Các vấn đề về da mặt khi mang thai

Trước khi tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi "mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không", mẹ bầu nên nắm được các vấn đề về da mặt sẽ gặp phải trong thai kỳ.

- Khô da là một tình trạng dễ gặp phải trong thai kỳ do cơ thể cần nhiều nước để cung cấp dưỡng chất cho cả mẹ và thai nhi. Nếu mẹ không uống đủ nước, da sẽ rất dễ bị khô.

- nổi mụn trứng cá trên mặt cũng là một vấn đề dễ thấy nhất và hay gặp nhất khi mang bầu. trong quá trình mang thai lượng hormone trong cơ thể mẹ bầu tăng lên khiến tuyến dầu trên da mặt cũng hoạt động mạnh hơn. do đó, lượng bã nhờn sẽ tiết ra quá mức cho phép làm bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. nếu mẹ bầu nào đã bị mụn trước đó thì tình trạng mụn có thể sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi mang thai.

Mẹ bầu thường gặp các vấn đề như khô da, da nổi mụn trứng cá. (Ảnh: Internet)

Những thay đổi trên da mặt là điều không thể tránh khỏi đối với bất cứ bà bầu nào. chính vì vậy, việc vệ sinh và chăm sóc da mặt trong suốt thai kỳ đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định mức độ phục hồi của da sau khi sinh. vậy liệu phụ nữ mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không?

Đọc thêm:

- Mách mẹ bầu hơ mặt bằng nghệ và muối sau sinh hiệu quả

- Bà bầu ăn lạc được không? Lạc có lợi hay có hại cho sức khoẻ mẹ và thai nhi?

2. Mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không?

Câu trả lời chính xác cho câu hỏi này là "có". mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng sữa rửa mặt trong quá trình mang thai để có một làn da đẹp và khỏe mạnh. tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là mẹ bầu nên biết cách chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da và chứa các chất không gây hại cho em bé. vậy có cách nào giúp mẹ bầu lựa chọn được sữa rửa mặt an toàn và thích hợp với da?

Mẹ bầu nên dùng sữa rửa mặt để có một làn da sạch và khỏe đẹp trong suốt thai kỳ. (ảnh: internet)

"Bí kíp" chọn sữa rửa mặt cho bà bầu

Chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Những sản phẩm sữa rửa mặt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đều được kiểm định chất lượng trước khi bán ra thị trường. vì vậy, lựa chọn các sản phẩm này sẽ giúp mẹ bầu yên tâm hơn khi sử dụng.

Ưu tiên sản phẩm lành tính có thành phần tự nhiên

Khi lựa chọn sữa rửa mặt, bên cạnh việc xem rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, bà bầu cũng nên ưu tiên các loại sữa rửa mặt lành tính, dịu nhẹ có chứa các thành phần tự nhiên an toàn cho bà bầu.

Xem kỹ từng thành phần có trong sữa rửa mặt

Không phải loại sữa rửa mặt nào cũng chứa các thành phần an toàn cho bà bầu, vì vậy khi mua sữa rửa mặt các mẹ nên lưu ý xem kỹ thành phần có trong sữa rửa mặt đó để đảm bảo sản phẩm không chứa các chất có hại cho thai nhi dưới đây:

- Axit beta hydroxy (BHA), axit salicylic là một loại axit thuộc nhóm BHA

- Axit alpha hydroxy (AHA) như axit Glycolic

- Paraben và phthalate

- Retinol và retinoids

- Benzoyl peroxide

- Axit azelaic

- Fomanđehit

- Đậu nành

- Vitamin A

3. Bí quyết để mẹ bầu luôn sở hữu một làn da đẹp

- Uống đủ nước

- Bổ sung đầy đủ chất xơ vào chế độ ăn hằng ngày

- Vệ sinh da mặt 2 lần/ngày, sáng và tối

- Sử dụng kem chống nắng có thành phần lành tính để bảo vệ da

- Tẩy da ch*t với sản phẩm lành tính 1-2 lần/tuần

- Sử dụng mặt nạ thiên nhiên để dưỡng da 2 lần/tuần

- Có chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các mẹ bầu có được lời giải đáp cho câu hỏi "mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không". khi mang thai cơ thể người mẹ có sự thay đổi về hormone nên dễ gây ra mụn trứng cá, vì vậy việc sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da hằng ngày là vô cùng cần thiết. tuy nhiên, mẹ bầu nên chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ và các thành phần có trong sữa rửa mặt khi chọn mua sản phẩm sữa rửa mặt nào đó để đảm bảo an toàn cho thai nhi nhé!

Top 8 món ngon cho bà bầu, giúp mẹ an thai, bé khỏe mạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mang-thai-co-nen-dung-sua-rua-mat-khong-nhung-dieu-me-bau-can-biet-khi-dung-sua-rua-mat-20211101152007555.chn)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY