Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mang thai uống Thuốc hạ sốt có nguy hiểm?

Em mới biết mang thai được 6 tuần. Trước đấy 3 tuần em bị sốt và đã uống Thuốc hạ sốt paracetamol. Xin hỏi, Thuốc có ảnh hưởng đến thai hay không? Em nên làm gì? Đỗ Vân Anh (Hưng Yên)

 Đỗ Vân Anh (Hưng Yên)

Paracetamol là Thuốc giảm đau hạ sốt tương đối an toàn với phụ nữ mang thai: Không gây dị tật thai nhi, không gây sẩy thai trong 3 tháng đầu, không dẫn tới đẻ non trong 3 tháng cuối. Paracetamol tương đối dễ dùng, ít tác dụng phụ nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe bé sau khi sinh.

Phụ nữ mang thai nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng Thuốc.

 Tuy nhiên, Thuốc hạ sốt paracetamol cũng có một số ảnh hưởng nhất định đến thai nhi khi người mẹ mang thai lạm dụng. Thuốc có thể khiến trẻ sau sinh mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý khi mẹ uống liên tục trên 7 ngày. Nếu uống trong hơn 29 ngày liên tiếp, những đứa trẻ sau khi sinh cho đến 3 tuổi có thể có những biểu hiện của thiếu hụt nhận thức và vận động lúc 3 tuổi. Với các bà mẹ uống nhiều hơn 6 viên paracetamol trong thời kỳ đầu mang thai, thì nguy cơ sinh con gái có các biểu hiện của chậm phát triển ngôn ngữ tăng gần 6 lần.

Vì thế, tốt nhất là không nên tự ý dùng Thuốc trong giai đoạn mang thai. Nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế để cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ. Chỉ sử dụng paracetamol khi được chỉ định.

Theo như thư thì không thấy em nhắc đến việc uống bao nhiêu viên paracetamol và uống trong bao lâu. Vì thế rất khó đưa ra lời khuyên chính xác. Em nên đến khám tại phòng khám chuyên khoa sản để được tư vấn cụ thể.

Chúc em sức khỏe!

Xem thêm: Huyết áp cao khi mang thai liên quan đến tăng nguy cơ đột quỵ cho con sau này

DS. Thảo Ngân

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/mang-thai-uong-thuoc-ha-sot-co-nguy-hiem-n196448.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY