Mắt hôm nay

Mắt không thấy gì trong khoảng 1 giờ rồi lại sáng là bệnh gì?

Hai tháng nay, cứ tầm trưa thì mắt trái của chồng em không nhìn thấy gì trong khoảng 1 tiếng, sau đó thì trở lại bình thường.

Thưa bác sĩ,

Khoảng 2 tháng nay, chồng em có hiện tượng mắt bên trái không nhìn thấy gì trong vòng 1 tiếng. Đúng một tiếng sau thì mắt mới nhìn lại bình thường được. Hiện tượng này xuất hiện vao tầm trưa, khoảng từ 13h-14h hơn thì khỏi. Một tháng bị mấy lần liền.Công việc của anh ấy là làm việc trên máy tính. Hai mắt anh ấy có bị cận nhẹ.

Chồng em năm nay 30 tuổi. Xin hỏi bác sĩ mắt của chồng em bị làm sao? Và chữa trị như thế nào ạ?

Em cảm ơn BS!

Chồng em chưa đi khám và cũng chưa dùng Thu*c gì cho mắt. Hai mắt bị cận nhẹ, không cần đeo kính.

(L.T Xoa – Hà Nội)

Bạn Xoa thân mến,

Thông thường, dù không có gì che trước mắt mà mắt không nhìn thấy gì trong một thời dài khoảng một tiếng đồng hồ thì sẽ không nhìn thấy lại được. Vì những tế bào thần kinh tiếp nhận hoặc dẫn truyền tín hiệu ánh sáng không thể ngừng hoạt động trong chừng thời gian ấy mà hồi phục được.

Khả năng mắt trái của chồng bạn chỉ nhìn mờ chứ không phải không nhìn thấy gì. Nếu đúng như vậy thì có thể đó là một cơn glaucoma (cườm nước) bán cấp. Lúc đó mắt có thể hơi đỏ và nhức nhẹ trong khoảng thời gian rồi trở lại bình thường. Cũng có thể đây là một dạng của cơn Migraine thường kèm theo nhức đầu cùng bên với mắt mờ. Cả hai trường hợp này bác sĩ chỉ có thể phát hiện khi khám lúc xuất hiện cơn. Sau cơn thường để lại ít vết tích nên bác sĩ khó nhận ra. Bạn cần khuyên chồng bạn đi khám ngay khi xuất hiện cơn bạn nhé!

Chào bạn và chúc bạn dồi dào sức khỏe!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-khong-thay-gi-trong-khoang-1-gio-roi-lai-sang-la-benh-gi-n87919.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY