Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Máy bay phải quay lại vì dơi làm loạn trên cabin

Chiếc Boeing 777 của hàng không Air India tới Mỹ phải quay lại sân bay Delhi vì một con dơi bay loạn trên cabin.

Máy bay phải quay lại vì dơi làm loạn trên cabin - Ảnh 2.

Sự xuất hiện của con dơi trên cain khiến hành khách và phi hành đoàn sốc. Ảnh: Sun.

Các quan chức Tổng cục Hàng không Dân dụng (DGCA) nói với Irằng chiếc máy bay mang số hiệu AI-105 DEL-EWR của hãng Air India tới thành phố Newark, bang New Jersey (Mỹ) đã phải quay trở lại Delhi sau khi tình trạng khẩn cấp dự phòng được ban bố.

"Chúng tôi được biết các thành viên trên phi hành đoàn đã nhìn thấy một con dơi trong cabin. Nhân viên phụ trách về động vật hoang dã đã được gọi tới để bắt con dơi và mang nó đi. Máy bay hạ cánh an toàn vào lúc 3h55", cơ quan này cho biết.

Video được quay lại cho thấy hành khách và các thành viên tổ bay đều sốc khi nhìn thấy con dơi đập cánh liên tục trên đầu họ trên chiếc Boeing 777 khoảng 30 phút sau khi cất cánh.

Ngay khi chiếc máy bay đáp xuống mặt đất ở Sân bay Quốc tế Delhi Indira Gandhi, nhân viên phụ trách về động vật hoang dã đã được gọi tới.

Máy bay trải qua quá trình hun trùng hoàn toàn, sau đó xác con dơi được lấy ra khỏi cabin. Một quan chức cấp cao của DGCA cho hay con vật được tìm thấy đã ch*t trong khu vực khoang thương gia của máy bay.

Bộ phận phụ trách về an toàn chuyến bay của Air India sẽ tiến hành một cuộc điều tra chi tiết để làm rõ sự việc tên. Tuy nhiên, báo cáo ban đầu của nhóm kỹ sư Air India, con dơi này đến từ bên thứ ba.

"Có thể nguyên nhân là do những chiếc xe chở hàng, chẳng hạn xe để phục vụ ăn uống. Lần nào chúng tôi cũng thấy chuột hay dơi bay ra từ chiếc xe đó", một quan chức của Air India cho hay.

Hành khách trên chiếc Boeing 737 sau đó được chuyển sang một chiếc máy bay khác và hạ cánh xuống Newark vào lúc 11h35 giờ địa phương.

Sự việc trên xảy ra khi Ấn Độ vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng Covid-19 thứ hai. Theo số liệu của Bộ Y tế nước này hôm 28/5, số ca nhiễm nCoV ở Ấn Độ hiện là 27,65 triệu, trong khi số người ch*t là 318.895.

Covid-19 được cho là bắt nguồn từ loài dơi, trước khi truyền qua một loài động vật khác rồi mới đến con người. Đây là kết quả của một nghiên cứu được thực hiện bởi Tổ chức Y tế Thế giới và Trung Quốc, được công bố vào tháng 3 năm nay.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/may-bay-phai-quay-lai-vi-doi-lam-loan-tren-cabin-20210530155921864.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY