Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Máy dập công nghiệp bị lỗi, nam công nhân bị nghiền nát 4 ngón tay

Anh T., 21 tuổi, là công nhân sản xuất thiết bị điện tử, gặp T*i n*n lao động nghiền nát tay, không kịp phản xạ và xử lý. Anh buộc phải cắt cụt 4 ngón tay vì tổn thương quá nặng.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Ngọc, Khoa Phẫu thuật Chi dưới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày 22/3 cho biết, anh T.V.T, 21 tuổi, sống ở Thái Nguyên nhập viện trong tình trạng dập nát các ngón 2, 3, 4, 5 bàn tay trái, không thể bảo tồn.

Anh t. là công nhân sản xuất thiết bị điện tử. dây chuyền sản xuất có 5 người. khi đến công đoạn của anh, máy dập đang hoạt động đột nhiên bị lỗi. "khi tôi cho tay vào lấy thiết bị sản xuất thì bị máy dập nghiền nát tay, không kịp phản xạ và xử lý", anh cho biết.

Máy dập công nghiệp bị lỗi, nam công nhân bị nghiền nát 4 ngón tay - Ảnh 1.

Bác sĩ kiểm tra sức khoẻ anh T.V.T. (Ảnh: BVCC)

Tại bệnh viện, anh T. được các bác sĩ thăm khám và được chuyển vào phòng phẫu thuật cắt cụt 4 ngón tay vì tổn thương quá nặng.

Từ trường hợp của anh T., các bác sĩ cảnh báo, những T*i n*n thương tâm do máy dập công nghiệp là lời cảnh báo về vấn đề an toàn lao động. Hầu như ngày nào bệnh viện cũng tiếp nhận các trường hợp đứt rời chi, gãy tay, chân do T*i n*n lao động,

Đáng lo ngại là trong những T*i n*n thương tâm, gây nên những chấn thương nghiêm trọng. Hầu hết nạn nhân là lao động chính trong gia đình, mà có người phải chịu cảnh tàn phế khi tuổi đời còn quá trẻ. Vì vậy các doanh nghiệp cần có các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người lao động khi vận hành các thiết bị này.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/may-dap-cong-nghiep-bi-loi-nam-cong-nhan-bi-nghien-nat-4-ngon-tay-2021032215091128.htm)

Chủ đề liên quan:

công nhân sản xuất

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY