Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ đi khám thai thì ngủ gục, hành động của con gái 3 tuổi làm người xung quanh cảm thấy vừa ngỡ ngàng, vừa chạnh lòng

Do thức dậy quá sớm cộng thêm việc mệt mỏi vì bầu bí, người mẹ ngồi đợi một lúc thì ngủ gục. Cô ngồi tựa vào lưng ghế, người nghiêng sang một bên để thoải mái hơn một chút.

Trong ấn tượng của mọi người, một đứa trẻ 3 tuổi hẳn là "cỗ máy" hoạt động không ngừng nghỉ và luôn cần có sự quan sát, bảo vệ của phụ huynh. Ở những nơi công cộng, chúng có thể chạy nhảy, đùa giỡn, la hét, thậm chí làm mình làm mẩy khi không có được điều mình muốn. Thế nhưng cũng có những đứa trẻ chỉ mới lên 3 đã phải tự mình đảm đương nhiệm vụ vô cùng quan trọng: chăm sóc mẹ đang mang thai.

Gần đây, một cảnh tượng xót xa được ghi lại tại bệnh viện phụ sản ở Trung Quốc khiến cho nhiều người chứng kiến phải chạnh lòng.

Ở giữa những hàng ghế đông đúc người đến khám, một bé gái cùng mẹ đi khám thai và đang ngồi chờ đến lượt mình. Do thức dậy quá sớm cộng thêm việc mệt mỏi vì bầu bí, người mẹ ngồi đợi một lúc thì ngủ gục. Cô ngồi tựa vào lưng ghế, người nghiêng sang một bên để thoải mái hơn một chút.

Đứa trẻ khi thấy mẹ nhắm mắt ngủ không hề khóc lóc hay làm nũng gì cả. Cô bé nhẹ nhàng chồm sang người mẹ, choàng tay qua đỡ cổ để giúp mẹ ngủ ngon hơn. Tư thế của bé gái thì không được thuận tiện cho lắm nhưng cô bé không phàn nàn gì cả. Có lẽ điều mà bé quan tâm nhất lúc này là làm sao để cho mẹ được thoải mái nhất.

Không chỉ đỡ lấy cơ thể mẹ bằng tấm thân nhỏ nhắn của mình, bé gái còn cẩn thận dùng tay vỗ nhè nhẹ vào người mẹ, giống hệt như cách bố mẹ hay dùng để dỗ con ngủ. Người mẹ ngủ rất say và rất lâu, cô con gái vẫn kiên nhẫn quỳ bên cạnh đỡ lấy người mẹ.

Sự tinh tế, nhạy cảm và hiểu chuyện của đứa trẻ chỉ mới 3 tuổi này thật khó mà tin nổi. Đây là đứa trẻ tràn đầy tình cảm và quá tuyệt vời! Tuy nhiên khi hình ảnh ấm áp này được lan truyền, nhiều người không khỏi thắc mắc bố của đứa trẻ đâu?

Người mẹ sau đó đã chia sẻ với truyền thông rằng đúng hôm cô đi khám thai thì chồng và những người lớn trong gia đình chị đều bận công việc không thể bỏ dở. Cô không còn cách nào khác nên đành mang theo con gái đến bệnh viện.

Người mẹ tự hào chia sẻ, con gái chị từ bé đã rất lanh lợi và hiểu chuyện. Chị gần như không phải lo lắng gì cho con. Mới 3 tuổi nhưng bé đã biết tự giác lo cho mình, phụ giúp mẹ việc nhà, giặt quần áo. Khi biết mẹ mang thai, cô bé nói rằng sau này sẽ giúp mẹ chăm em.

Cô nói rằng cuộc sống của gia đình tuy vất vả nhưng rất hạnh phúc, có lẽ sự nhạy cảm của con gái cũng đã hỗ trợ cho cô rất nhiều. Người mẹ không khỏi biết ơn cuộc đời đã ban tặng cho mình một thiên thần nhỏ đáng yêu như thế.

Một số ý kiến cho rằng vì không có ai chăm sóc nên người mẹ đã vất vả như vậy, tại sao gia đình phải sinh con thứ hai? Chẳng phải nếu sinh thêm một đứa con nữa, không chỉ cả nhà mệt mỏi hơn mà ngay cả cô con gái hiểu chuyện sẽ trở thành người thiệt thòi nhất hay sao?

(Nguồn: Sohu)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-di-kham-thai-thi-ngu-guc-hanh-dong-cua-con-gai-3-tuoi-lam-nguoi-xung-quanh-cam-thay-vua-ngo-ngang-vua-chanh-long-20210731124635672.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY