Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ hì hục làm “món tủ” cho con nhưng vừa bê ra thì bé khóc thét, ánh mắt thất thần nhìn chiếc bánh trông vừa thương vừa buồn cười

Háo hức chạy loanh quanh bên chân mẹ mãi, còn bắc ghế lên xem mẹ làm nhưng đến khi bánh vừa ra lò thì cô bé tẽn tò thất vọng.

Còn gì hạnh phúc hơn với một người mẹ khi được tự tay vào bếp nấu cho con những món ăn ngon lành và ngắm nhìn vẻ thích thú của bé? Thế nhưng, không phải người mẹ nào cũng đảm đang chuyện bếp núc để có thể làm được điều đó. Trái lại, nếu không may thất bại thì sẽ phải nhận những ánh mắt đầy dỗi hờn của các bé thế này đây.

Vì cô con gái 3,5 tuổi tên Milk rất thích món bánh pizza, thời gian gần đây lại thấy nhiều nơi bán sẵn các loại nguyên liệu và quảng cáo là dễ làm nên chị Hồ Võ Trang Linh (TP.HCM) muốn mua để thử làm cho con ăn.

Chị bán hàng có quảng cáo trên status của chị ấy cách làm, mình nghĩ đơn giản vậy không lẽ không làm được nên “quất” liền 1 combo gồm đế bánh, phô mai, sốt cà chua làm sẵn, chỉ cần cho thêm hải sản hay xúc xích gì đó cho vào nồi chiên không dầu, nháy mắt cái là có pizza ăn rồi” - chị Linh kể.

Công đoạn chuẩn bị nguyên liệu của chị Linh khá ổn.

Sau khi đã mua đầy đủ nguyên liệu, chị Linh bắt tay vào thực hiện một cách đầy tự tin và tâm huyết. Đế bánh đã mua sẵn, chỉ việc xào nhân tôm với bơ rồi xếp vào, thêm sốt cà chua, xúc xích và rải phô mai lên trên, đem nướng là sẽ thành công. Nhìn chiếc bánh của chị Linh lúc chưa nướng thì có vẻ rất khả quan, các công đoạn làm bánh nghe vô cùng suôn sẻ song thực tế lại không có con đường nào trải hoa hồng như thế.

Làm đúng theo sự hướng dẫn của “bà bán nguyên liệu” là cho bánh vào nồi chiên không dầu nướng khoảng 15 phút. Tuy nhiên khi lấy bánh ra, chị Linh ngớ người vì chiếc bánh đã cháy đen nhìn đến là buồn cười.

Con gái của chị Linh trước đó biết mẹ làm bánh pizza cho mình thì rất vui và hào hứng, cứ quấn chân mẹ suốt rồi bắc cả ghế lên xem mẹ làm. Khi tiếng chuông báo nướng xong vang lên là cô bé đã chạy ngay đến chỗ mẹ la lên: “Mẹ ơi pizza, pizza, pizza của Milk mẹ ơi".

Khỏi phải nói, bé Milk đã thất vọng vì món bánh pizza này đến thế nào.

Thế nhưng khi mở ra nhìn chiếc bánh đen thui thì bé Milk trễ môi, dậm chân giận dỗi, khóc tu tu rồi giãy lên và nói: “Pizza của Milk hư rồi mẹ ơi”. Nhìn mặt con gái vừa thương vừa buồn cười khiến chị Linh quyết tâm không bỏ cuộc, làm thêm một chiếc bánh nữa cho con.

Buồn thay mình làm lại lần 2 bánh vẫn cháy. Lần đầu thì cháy mặt trên, lần sau thì cháy mặt dưới, may mắn là mặt dưới Milk không nhìn thấy nên bé vẫn ăn vui vẻ. Tới lúc cắn trúng vào chỗ cháy thì bé mới kêu: “Mẹ ơi cứng cứng mẹ ơi”. Thương con gái ghê” - chị Linh kể thêm.

Mặc dù thất bại 2 lần liên tiếp nhưng rõ ràng là lần sau đã có khả quan hơn lần trước, thế nên chị Linh quyết định sẽ tiếp tục làm bánh pizza cho con vì đã có ít nhiều kinh nghiệm rồi. Hơn nữa sau khi chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, không ít người đã bật cười thích thú vì tình huống “dở khóc dở cười” của mẹ con chị Linh nhưng bên cạnh đó, rất nhiều mẹ đảm cũng đã vào chỉ thêm cho chị cách làm để tránh mắc những lỗi tương tự. “Lần sau mà hư nữa là do ý trời và duyên số thôi” - mẹ Milk hài hước nói.

Hiện câu chuyện của chị Linh vẫn tiếp tục nhận được nhiều sự chú ý của mọi người với những bình luận hết sức khôi hài. Thế mới thấy "làm mẹ đảm khó lắm chứ phải đâu chuyện đùa", hy vọng là lần sau bà mẹ trẻ sẽ thành công mĩ mãn và khoe cho mọi người cùng biết nhé.

Không bỏ cuộc, chị Linh tiếp tục làm thêm 1 chiếc bánh pizza nữa nhưng vẫn bị cháy phần đế bánh.

Nhưng may quá sau khi cắt bớt phần cháy đi thì Milk vẫn ủng hộ mẹ.

Hy vọng lần sau mẹ sẽ làm cho Milk chiếc pizza ngon hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-hi-huc-lam-mon-tu-cho-con-nhung-vua-be-ra-thi-be-khoc-thet-anh-mat-that-than-nhin-chiec-banh-trong-vua-thuong-vua-buon-cuoi-20200824104224233.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY