Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ và bé hiểu nhau hơn nhờ bài rap “Trận Rap Mẹ Bé” mềm dịu lịm tim

Rap bây giờ đã phổ biến đến nỗi mẹ với con đối đáp thường ngày cũng có thể viết thành bản nhạc với giai điệu bắt tai đến vậy!

Đúng là chất liệu và nguồn cảm hứng của những bản rap thật không có giới hạn. Chỉ từ việc cô giáo gọi điện "mách nhẹ" mẹ về tình hình học tập của con, vậy mà cả cô giáo – phụ huynh đã mượn nhạc đưa lời tâm sự "đi vào lòng người". Con đến lớp không chịu nghe giảng, không chịu viết bài mà chỉ ngồi vẽ linh tinh vào sách không phải là trường hợp cá biệt, bởi với các bạn nhỏ hiếu động, có chính kiến riêng và đang ở độ tuổi muốn làm mọi thứ theo ý của mình thì không có gì là lạ. Người mẹ trong clip giống như bao người mẹ khác, hứa với cô giáo sẽ "giải quyết" ngay tình trạng này.

Mẹ và bé hiểu nhau hơn nhờ bài rap “Trận rap Mẹ Bé” mềm dịu lịm tim - Ảnh 1.

Khuôn mặt biến sắc sau khi nhận được lời phàn nàn từ cô giáo về cậu con trai yêu quý!

Cao trào của bài rap bắt đầu khi hai mẹ con đối diện với nhau. Khi nhận được chất vấn của mẹ, cậu bé dù hiểu việc mình làm đã làm buồn lòng mẹ, kết quả mình đạt được không tốt đã làm mẹ thất vọng nhưng cậu cũng có lý do của mình. Cậu chỉ mong mẹ mềm dịu lắng nghe, để cậu được giải thích. Nhớ lại ngày chúng ta – những người bố mẹ ngày nay, chắc hẳn cũng có những lúc muốn mở miệng giải thích nhưng mẹ lại chẳng có đủ thời gian, chẳng đủ bình tĩnh, cũng chẳng đủ kiên nhẫn để nghe, khi đó, chúng ta đã buồn đến dường nào, tổn thương đến dường nào. Cậu bé trong "Trận Rap Mẹ Bé" cũng vậy!

Mẹ và bé hiểu nhau hơn nhờ bài rap “Trận rap Mẹ Bé” mềm dịu lịm tim - Ảnh 2.

Căng thẳng, nặng lời liệu có phải là biện pháp tốt để uốn nắn, dạy dỗ con trẻ? Không! Chắc chắn những điều này có làm cho trẻ sợ, nhưng sợ thôi không đủ để trẻ nhận ra vấn đề, không đủ để trẻ thay đổi đâu các mẹ à!

Hãy khoan trách móc khi bọn trẻ nhận một điểm số kém hơn bình thường. Hãy dành thời gian mềm dịu lắng nghe lý do, điểm số cao chắc chắn là điều ai đi học cũng muốn, tuy nhiên, đôi khi dù đã cố hết sức, chính chúng ta cũng chẳng thể đạt điểm tuyệt đối cơ mà?

Mẹ và bé hiểu nhau hơn nhờ bài rap “Trận rap Mẹ Bé” mềm dịu lịm tim - Ảnh 3.

Thú nhận đi, có phải bạn cũng từng ước gì mẹ chịu mềm dịu lắng nghe mình giải thích, ước gì mẹ hiểu mình đã rất cố gắng rồi nhưng vẫn bị điểm kém, ước gì mẹ tin mình để lần sau mình cố gắng hơn?

Đem nỗi lòng của mình vào trong bài rap, cậu bé bày tỏ ao ước "thống thiết" "ước mong sao, con chỉ ước mong sao, mẹ cứ luôn mềm dịu. Sáng đến trưa, mềm dịu từ sáng đến trưa". Đây chắc chắn là nỗi lòng của bất cứ đứa con nào chứ chẳng riêng gì em bé trong bài rap này đâu. Quả thật thì khi mẹ mềm dịu, chúng ta sẽ không còn sợ sệt nữa mà thoải mái bày tỏ suy nghĩ với mẹ, thoải mái trao đổi ý kiến để mẹ giúp mình thêm tự tin, và chắc chắn, mình sẽ cố gắng để không làm mẹ phiền lòng thêm nữa, để mẹ được tự hào về mình.

Mẹ và bé hiểu nhau hơn nhờ bài rap “Trận rap Mẹ Bé” mềm dịu lịm tim - Ảnh 4.

Chẳng dám ước gì chỉ ước mẹ từ sáng đến trưa, lúc nào cũng mềm dịu

Đoạn 2, cậu bé trong "Trận Rap Mẹ Bé" mạnh dạn bày tỏ mong muốn không bị so sánh với "con nhà người ta". Lớn lên rồi chúng ta đều hiểu, sự so sánh của mẹ không phải chỉ đơn thuần mong mỏi con được như "con nhà người ta", mà hơn thế, mẹ thật ra chỉ mong con từ đó mà phấn đấu, củng cố vững chắc cho tương lai sau này.

Mẹ và bé hiểu nhau hơn nhờ bài rap “Trận rap Mẹ Bé” mềm dịu lịm tim - Ảnh 5.

"Tại sao con lại phải là một ai đó khác chứ không được là chính mình?"

Mẹ và bé hiểu nhau hơn nhờ bài rap “Trận rap Mẹ Bé” mềm dịu lịm tim - Ảnh 6.

Ngay cả mong muốn được theo đuổi điều mình yêu thích cũng vô tình bị mẹ vì nghĩ rằng kiến thức quan trọng hơn trong thời điểm này nên đã bị ngăn cản.

"Trận Rap Mẹ Bé" tuy là màn đối đáp của 2 mẹ con, khi một bên – người mẹ chưa hài lòng về những gì mình kỳ vọng, và một bên – đứa con mong mỏi được mẹ mình mềm dịu lắng nghe, mềm dịu tin tưởng nhưng lại là một màn trình diễn với lời lẽ vô cùng ngọt ngào, mọi tâm tư tình cảm của cả con và mẹ đều được mềm dịu bày tỏ để đối phương thấu hiểu. Sức mạnh của mềm dịu lắng nghe, mềm dịu tôn trọng khi được nói ra "tiếng lòng" của mình là một sức mạnh hàn gắn vô-địch-thiên-hạ.

Mẹ và bé hiểu nhau hơn nhờ bài rap “Trận rap Mẹ Bé” mềm dịu lịm tim - Ảnh 7.

Mọi "khúc mắc" trong lòng hai mẹ con đều được giải toả sau bài nhạc. Sự thấu hiểu đến từ cả hai phía, và từ đó, sự gắn kết được hình thành, từ những mềm dịu nuôi dưỡng nên những yêu thương.

Mẹ và bé hiểu nhau hơn nhờ bài rap “Trận rap Mẹ Bé” mềm dịu lịm tim - Ảnh 8.

"Mềm dịu nuôi dưỡng yêu thương" – một thông điệp ngọt ngào của Solite đang được các bà mẹ trẻ và những đứa con vô cùng yêu thích, bởi hơn ai hết, nghe xong bài nhạc, mẹ sẽ hiểu thêm về các con, những suy nghĩ, cảm xúc, mong mỏi của con và về sức mạnh của mềm dịu yêu thương. Chắc chắn, sự mềm dịu mẹ trao sẽ nuôi dưỡng những yêu thương thêm đong đầy, giúp con thêm mạnh mẽ, thêm tự tin, thoải mái bộc lộ và phát triển bản thân một cách tự nhiên, bản lĩnh và hoàn hảo nhất.

TRẬN RAP MẸ BÉ, nào cùng đón nghe!

Solite tin rằng chỉ có những chiếc bánh dinh dưỡng mềm dịu mới chăm sóc con thật tốt, và mềm dịu nuôi dưỡng con cùng yêu thương sẽ giúp con phát triển bản thân tối đa, trở thành một phiên bản hoàn hảo rực rỡ của chính mình khi trưởng thành.

Cùng tìm hiểu cách yêu con mềm dịu hơn tại https://www.solitememdiu.com/ mẹ nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-va-be-hieu-nhau-hon-nho-bai-rap-tran-rap-me-be-mem-diu-lim-tim-20201208190636828.chn)
Từ khóa: mẹ và bé

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY