Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Meghan sợ mất tước hiệu hoàng gia sau những chia sẻ của Harry

Meghan được cho là lo sợ sẽ đối mặt với 'thảm họa PR' nếu như cô bị mất tước hiệu hoàng gia sau những lần công kích gần đây của chồng cô với các thành viên cung điện.

Meghan sợ mất tước hiệu hoàng gia sau những chia sẻ của Harry - Ảnh 1.

Meghan rời hoàng gia từ tháng 1 năm ngoái nhưng hiện vẫn sử dụng tước hiệu nữ Công tước xứ Sussex. Ảnh: PA.

Dù không còn giữ vai trò bảo trợ cho nhiều tổ chức kể từ sau khi rời khỏi hoàng gia Anh vào tháng 1 năm ngoái, vợ chồng Harry - Meghan, hiện sống ở Mỹ cùng con trai Archie, vẫn sử dụng tước hiệu hoàng gia Công tước và nữ Công tước xứ Sussex.

Meghan, 39 tuổi, gần đây gọi mình là "nữ Công tước xứ Sussex" vài lần, trong đó có việc cô in cả tước hiệu này trên cuốn sách dành cho thiếu nhi The Bench mà cô cho ra mắt vào tháng trước.

Một nguồn tin thân cận với cựu diễn viên phim Suits nói với tạp chí Heat rằng Meghan lo lắng có thể sẽ mất tước hiệu hoàng gia sau những tiết lộ gần đây của Harry về gia đình mình.

"Cô ấy sợ hoàng gia sẽ lấy đi tước hiệu của họ, nếu thế nó sẽ trở thành một thảm họa PR", người này nói. "Hiện tại, Meghan nhận được vô số lời mời và đề nghị, và đó một phần là nhờ danh hiệu nữ Công tước".

Hôm 21/5, Harry gây sốc với những chia sẻ trong bộ phim tài liệu The Me You Can't See do anh hợp tác với bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey. Hoàng tử 36 tuổi đã đưa ra một số bình luận về các thành viên thân thiết của gia đình khi nói khoảng thời gian ở hoàng gia đã tác động đến sức khỏe tâm thần của mình ra sao.

"Bố từng nói với tôi và William khi chúng tôi còn nhỏ rằng mọi chuyện với bố từng như thế nên sau này các con cũng sẽ thế thôi", Harry chỉ trích chính bố đẻ mình khi nói ông gần như không làm gì để giúp anh vượt qua những khó khăn về sức khỏe tinh thần. "Điều đó thật vô lý. Chỉ vì bạn đã chịu đựng thì không có nghĩa rằng các con của bạn cũng phải chịu đựng. Trên thực tế, mọi chuyện hoàn toàn ngược lại. Nếu như bạn đã phải chịu đựng, vậy hãy làm tất cả mọi thứ để đảm bảo rằng bất cứ trải nghiệm tiêu cực nào bạn từng có sẽ không xảy đến với các con của bạn nữa".

Meghan sợ mất tước hiệu hoàng gia sau những chia sẻ của Harry - Ảnh 2.

Harry cáo buộc gia đình "hoàn toàn phớt lờ" khi anh chia sẻ với họ về tình trạng sức khỏe tinh thần của bản thân. Ảnh: Apple TV+.

Vài tuần sau khi nhà Sussex thông báo rời hoàng gia vào tháng 1/2020, Điện Buckingham đưa ra một tuyên bố, xác nhận Harry và Meghan sẽ không còn thực hiện các nhiệm vụ chính thức đại diện cho hoàng gia và cũng sẽ không sử dụng danh hiệu HRH (Công chúa hay Hoàng tử). Tuy nhiên, cả hai vẫn sẽ được tiếp tục sử dụng tước hiệu Công tước và nữ Công tước xứ Sussex.

"Được sự cho phép của Nữ hoàng, nhà Sussex vẫn sẽ tiếp tục duy trì các quyền bảo trợ hay hợp tác cá nhân. Dù không còn chính thức đại diện cho Nữ hoàng Anh, nhà Sussex cũng đã nói rõ rằng tất cả những gì họ làm sẽ vẫn duy trì các giá trị của Nữ hoàng. Nhà Sussex sẽ không dùng danh hiệu HRH nữa do hiện họ không còn là thành viên làm việc cho hoàng gia", tuyên bố của cung điện ghi rõ.

Những phát ngôn của Harry trong các cuộc phỏng vấn gần đây được xem là công kích gia đình mình, khiến không ít người tức giận. Chuyên gia Colin Campbell cho rằng nhà Sussex đã "không còn phù hợp" với danh hiệu hoàng gia. Campbell đã đưa ra một bản kiến nghị yêu cầu Nữ hoàng tước bỏ các danh hiệu đã ban tặng cho họ và đã có hơn 40.000 người ký vào bản kiến nghị này.

"Tôi bắt đầu kêu gọi ký vào tờ đơn này bởi tôi nghĩ đây là điều đúng đắn phải làm. Tôi đã nói chuyện với mọi người, rất nhiều người, và họ cũng nghĩ đây là một giải pháp - một giải pháp đúng đắn với tất cả những người liên quan, để bảo vệ tất cả mọi người và không phải làm bẽ mặt ai. Theo tôi, phương án này là một cách nhân đạo để giải quyết một tình huống rất đáng gây hối tiếc", bà Campbell nói.

Chuyên gia tin Harry và vợ Meghan Markle vẫn có thể "bán thương hiệu của họ" mà không cần sử dụng tước hiệu hoàng gia.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/meghan-so-mat-tuoc-hieu-hoang-gia-sau-nhung-chia-se-cua-harry-20210602203946577.htm)
Từ khóa: bốn phương

Chủ đề liên quan:

bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY