Phong thủy hôm nay

Mẹo giảm căng thẳng khi làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19

Làm việc online tại nhà là một biện pháp hiệu quả để phòng sự lây lan của dịch Covid-19. Sau đây là một số mẹo giảm căng thẳng khi làm việc online.

Làm việc online tại nhà là một biện pháp hiệu quả để phòng sự lây lan của dịch Covid-19. Sau đây là một số mẹo giảm căng thẳng khi làm việc online.

Tạo thời gian biểu: Hãy tạo cho mình một thời gian biểu cố định và tuân thủ nghiêm túc mỗi ngày. Điều này giúp bạn làm việc đúng giờ và tránh bị mất tập trung.

Kết nối với mọi người: Để tránh cảm giác cô đơn và lạc lõng khi làm việc tại nhà, bạn nên tạo và duy trì các mạng lưới kết nối bạn bè, đồng nghiệp. Hãy trò chuyện với mọi người khi bạn thấy buồn chán và cô đơn.

Tự thúc đẩy bản thân: Để tạo động lực cho bản thân trong thời gian này, bạn có thể chia công việc hàng ngày thành những mục tiêu nhỏ, rồi tự khen thưởng mình khi hoàn thành các mục tiêu.

Tìm kiếm sự giúp đỡ: Đừng cố gắng ôm đồm mọi việc khi ở nhà, vì điều này có thể khiến bạn bị stress. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các thành viên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp để giảm bớt áp lực.

Tránh làm nhiều việc cùng lúc: Nếu bạn có thể làm nhiều việc cùng lúc thì thật là tuyệt vời, nhưng quá lạm dụng khả năng này có thể khiến bạn mất tập trung và giảm hiệu suất.

Dành thời gian thư giãn: Nếu không thể ra ngoài để xả stress, bạn có thể thư giãn bằng cách đọc sách, nấu ăn, đi bộ quanh nhà hoặc nghe nhạc giữa những khoảng thời gian làm việc.

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/phong-thuy/meo-giam-cang-thang-khi-lam-viec-tai-nha-trong-mua-dich-covid-19/190682.htm)
Từ khóa: Dịch Covid-19

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY