Phong thủy hôm nay

Kỹ năng sống Đưa cây xanh vào phòng ngủ

(MangYTe) - Cây trồng là vật trang trí nội thất, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ cần chú ý tới tác động của nó tới sức khỏe khi đặt trong từng không gian.

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi, và có giấc ngủ sau thời gian lao động. cây xanh mang lại cho chúng ta cảm giác tươi mát, thư giãn, trong lành, thanh bình, do đó nhiều người thích có một cái cây hoặc bình hoa nho nhỏ nào đó nơi phòng ngủ. một số loài cây có hương thơm nhẹ, mang lại cảm giác thư giãn:oải hương: nhiều nền văn hóa coi hoa oải hương có tác dụng thanh lọc cơ thể và tâm trí. hoa oải hương cũng được sử dụng như là phương thu*c cho các vấn đề sức khỏe tâm thần như lo âu, mất ngủ, trầm cảm, đau đầu… hương thơm của oải hương làm chúng ta cảm thấy bình tĩnh hơn. các cảm thụ mùi hương có thể gửi tín hiệu đến não và qua đó ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc. hoa oải hương khô còn được nhồi vào gối để giúp ngủ ngon.lưu ý: không nên dùng quá nhiều hoa oải hương tạo mùi thơm nồng gắt, có thể gây nhức đầu, ngạt mũi. những người bị kích ứng với mùi thơm hoa oải hương cũng không nên dùng loại cây này đặt trong phòng ngủ.

Ảnh minh họa.

hoa hồng: với hương thơm tự nhiên được sử dụng như là liệu pháp mùi hương và có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe. hương thơm hoa hồng tác động vào hệ thần kinh, giúp điều chỉnh cảm xúc, giảm mức độ căng thẳng, cải thiện giấc ngủ. một số nghiên cứu cho thấy hương thơm hoa hồng kích thích cơ thể giải phóng dopamin giúp cải thiện triệu chứng trầm cảm. ngoài ra, một nghiên cứu khác còn cho thấy hương thơm hoa hồng có thể giảm mức độ đau, người ta cho rằng tinh dầu hoa hồng kích thích não giải phóng endorphin.hoa nhài: mang vẻ đẹp tinh khiết, hương thơm ngọt ngào, quyến rũ. vài nhánh hoa nhài để trong phòng hoặc nụ hoa nhài xâu thành chuỗi treo trên tường mang lại mùi hương yêu thích trong phòng ngủ hoặc phòng tắm cho nhiều người. hương thơm ngọt ngào của hoa nhài giúp giảm căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái, tạo sự lạc quan.ngoài ra, một số loại cây có lá đẹp, dáng thanh tú, mềm mại cũng hợp để trong phòng ngủ, tạo cảm giác nhẹ nhàng như trầu bà, dây nhện, thường xuân, dương xỉ. nên tránh trồng cây quá to, rậm rạp vì về đêm cây cối sẽ tạo ra carbon dioxide thay vì oxy không tốt cho sức khỏe, quá trình tạo oxy chỉ xảy ra vào ban ngày khi có ánh sáng mặt trời, bụi cây rậm rạp là nơi ẩn nấp cho các loài sinh vật như muỗi, ruồi, gốc cây ẩm ướt là nơi nấm mốc phát triển. không nên trồng các loại cây gai góc như xương rồng, ban đêm đi lại đụng phải gây chấn thương. để duy trì độ bền cho cây, nên thỉnh thoảng cho cây phơi nắng, nếu là hoa tươi cần thường xuyên thay nước.thận trọng khi sử dụng các loại hoa có mùi thơm để trong phòng ngủ: không nên để quá nhiều hoa tạo mùi thơm nồng gây nhức đầu; không nên chọn loại hoa có khả năng gây kích ứng; phụ nữ có thai và trẻ em nên thận trọng với các loại hoa có hương thơm mạnh; thay hoa khi hoa bắt đầu có dấu hiệu héo; không nên để nhiều hoa và cây cảnh trong phòng ngủ vì ban đêm sẽ hút oxy và thải ra co2, khi thiếu oxy sáng dậy sẽ bị nhức đầu, chóng mặt; nếu phòng ngủ của bạn nhỏ, bị hạn chế thông gió thì không nên đặt hoa hay cây xanh vào.để không khí trong phòng ngủ được sạch sẽ và tươi mới cần đảm bảo thông gió tốt, trồng cây xanh sẽ không thể thanh lọc không khí tốt bằng sự thông gió đầy đủ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ky-nang-song-dua-cay-xanh-vao-phong-ngu-443338.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY