Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo khử mùi dính trên quần áo hiệu quả

Quấn áo bị dính mùi Thu*c lá rất khó chịu nên bạn hãy chú ý cách khử mùi nhé.

Cách giặt quần áo

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Những bộ quần áo có mùi thu*c lá bám vào, bạn hãy khoan vội bỏ chúng vào máy giặt. lúc này, bạn có thể áp dụng một số cách giặt như sau:

Cách 1:

Hãy dùng giấm táo để khử mùi thu*c lá bám trên quần áo. đừng quá lo lắng về mùi giấm còn vương vấn trên quần áo, vì chúng sẽ bay mùi nhanh thôi!

Dùng 1 chén hoặc ½ chén giấm, pha vào chậu nước khoảng 5 lít.

Ngâm quần áo vào chậu, khoảng 15 phút.

Xả nước và giặt theo quy trình bình thường.

Cách 2:

Nếu cách trên bạn dùng giấm táo, thì cách 2 này bạn dùng thử bột baking soda cũng có hiệu quả tương tự.

Dùng 2 muỗng canh bột baking soda, cho vào chậu nước 6 – 7 lít. tùy theo số lượng quần áo mà bạn cân chỉnh lượng bột baking soda vừa phải.

Ngâm quần áo khoảng 5 – 7 phút.

Giặt, xả lại nước sạch.

Ngoài ra, bạn có thể ngâm quần áo trong nước ấm để loại bỏ mùi thu*c lá.

Cách 3:

Bạn không sử dụng 2 cách giặt thủ công trên, thì hãy tận dụng một số chế độ tiện ích của các dòng máy giặt đời mới để loại bỏ mùi Thu*c lá bám trên quần áo. Chẳng hạn:

Với chế độ sấy khô:

Việc khử mùi thu*c lá trở nên dễ dàng hơn. hệ thống phun sương hơi nước nóng sẽ đánh bật các tàn thu*c lá và những vi khuẩn gây mùi còn bám trên quần áo.

Với chế độ giặt hơi nước:

Nếu sử dụng máy giặt lồng ngang thì bạn chọn chế độ giặt hơi nước cũng có chức năng phun sương nước nóng. Vì có tác dụng tương tự như trên!

Khử mùi thu*c lá trên quần áo bằng ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có chứa tia uv, đây chính là tác nhân tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi. sau khi giặt quần áo bị ám mùi thu*c lá xong, bạn chỉ cần phơi quần áo ra chỗ nắng trong vòng vài tiếng. mùi thu*c lá chắc chắn sẽ biến mất. để yên tâm, bạn có thể phơi quần áo lâu thêm cho thật sạch mùi. đảm bảo quần áo của bạn sẽ không còn mùi thu*c lá khó chịu cũng như mùi ẩm, mốc khác nữa. trong trường hợp vào mùa đông, bạn không có điều kiện phơi quần áo ngoài nắng thì đèn chiếu tia uv công suất cao cũng là cách khử mùi thu*c lá trên quần áo. chỉ cần chiếu đèn uv vào quần áo cần khử mùi trong chốc lát. toàn bộ mùi thu*c lá sẽ biến mất nhanh chóng.

Nước hoa xịt quần áo che lấp đi mùi thu*c lá

Cách khử mùi thu*c lá trên quần áo này chỉ áp dụng khi quần áo bạn chỉ bị ám mùi thu*c lá nhẹ. nước hoa sẽ che lấp đi mùi thu*c lá bám trên quần áo. nếu bạn không muốn quá điệu đà thì bình xịt khử mùi cũng là lựa chọn không tồi. các loại bình xịt này sẵn có trên thị trường và sử dụng được lâu dài. nhưng nhớ kể cả nước hoa hay bình xịt khử mùi cũng nên tránh xa các khu vực da đang bị tổn thương hoặc vùng mắt nhé.

Cách khử mùi thu*c lá trên quần áo cũng không quá khó khăn để thực hiện phải không? giờ bạn đã biết cách làm rồi đấy, còn chần chừ gì mà chưa thử luôn các mẹo vặt hay này nhé.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/meo-khu-mui-dinh-tren-quan-ao-hieu-qua-60287.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-khu-mui-dinh-tren-quan-ao-hieu-qua/20211213035530799)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY