Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Mẹo sử dụng Windows 10: Hướng dẫn kích hoạt menu Start mới

Người dùng Windows 10 có thể sử dụng máy ảnh Sony làm wedcam

Với việc muốn trải nghiệm phiên bản hệ điều hành Windows mới, bạn cần đăng ký tham gia Windows Insider để nhận được bản cập nhật Windows 10 build 20161.

Sau khi đã có bản cập nhật Windows 10 build 20161, Để kích hoạt menu Start mới trên Windows 10, người dùng truy cập vào Start > Settings > Update & Security sau đó chọn mục Windows Insider Program. Chọn Get started và kết nối với tài khoản Microsoft của bạn tại mục Link an account. Sau đó người dùng chọn tham gia chương trình thử nghiệm bằng cách nhấn vào Dev Channel, xác nhận lại lần nữa. Thay đổi sẽ có hiệu lực sau khi khởi động lại máy tính.

Cùng với đó, bạn hãy tiếp tục vào lại menu Settings > Windows Update, lúc này xuất hiện thêm mục Dev Channel. Sau khi nhấn chọn, tiếp tục click vào Resume updates (hoặc Check for updates), khởi động lại để nhận được bản cập nhật mới nhất dành cho thành viên của Windows Insider, trong trường hợp này là Windows 10 build 20161.

Sau khi bạn đã thực hiện tất cả các bước nói trên, hoàn thành quá trình khởi động máy tính thì bạn sẽ nhận được menu Start với phong cách Fluent đẹp mắt, các Tile có màu sắc giống nhau và trong suốt một phần.

Mặc dù thực hiện như hướng dẫn, nhưng vẫn sẽ có trường hợp máy tính vẫn không xuất hiện menu Start mới. Lúc này, để trải nghiệm người dùng phải chấp nhận mạo hiểm sử dụng phần mềm của bên thứ 3 có tên ViveTool để kích hoạt. Tuy nhiên công cụ này khởi động bằng giao diện dòng lệnh, tương đối khó sử dụng. Vì vậy người dùng thông thường nên chờ đợi đến khi Microsoft đưa menu Start vào bản cập nhật chính thức.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/meo-su-dung-windows-10-huong-dan-kich-hoat-menu-start-moi-post92580.html)
Từ khóa: Windows 10

Chủ đề liên quan:

windows 10

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY