Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo trang điểm để làn da không bị mốc dù thời tiết hanh khô

Lớp trang điểm của bạn lúc nào cũng mịn màng nếu biết những mẹo dưới đây.

Uống đủ nước

Tẩy da chết là cách giúp bạn giữ làn da sạch sẽ.

Uống đủ nước sẽ giúp da bạn khỏe mạnh. Nếu uống ít nước, da sẽ khô mốc cho dù bạn có dùng loại mỹ phẩm tốt thế nào chăng nữa.

Tẩy da chết định kỳ

Bạn nên tẩy da chết theo định kỳ 1 tháng 1 lần. Những lớp da chết bong vẩy trên mặt chính là lớp sừng chưa được tẩy đi mà sữa rửa mặt hàng ngày không thể đánh bật chúng. Các cô gái hãy nhanh tay sắm ngay một tuýp kem tẩy da chết về và thực hiện mỗi tháng 1 lần tẩy nhé.

Thường xuyên rửa mặt và dùng kem dưỡng

Rửa mặt là một bước quan trọng trong việc chăm sóc da lẫn trang điểm hàng ngày.

Rửa mặt là một bước quan trọng trong việc chăm sóc da lẫn trang điểm hàng ngày. bạn hãy rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt dưỡng ẩm cao, tốt nhất là 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. sau đó thoa kem dưỡng ẩm lên da, vỗ nhẹ cho kem thấm vào da.

Trộn một chút kem dưỡng ẩm vào kem nền

Đa phần các loại kem nền hiện nay đều có chức năng dưỡng ẩm. tuy nhiên tôi cảm giác độ dưỡng này không đủ. vì vậy tôi thường thêm một chút kem dưỡng ẩm vào kem nền, trộn đều rồi đánh lên da.

Làm ẩm mút trang điểm trước khi đánh kem/ phấn

Để tiện lợi và vệ sinh, tôi dùng ngay chai xịt khoáng trên bàn trang điểm, xịt một lượt khắp miếng mút sao cho mút đủ ẩm mà không quá ướt, không chảy nước, sau đó bóp nhẹ và dùng mút để đánh base, đánh nền như bình thường.

Xịt khoáng sau khi hoàn tất việc trang điểm

Trang điểm xong, tôi tiếp tục dùng xịt khoáng xịt một lớp đều khắp mặt. bạn cần chú ý để chai xịt cách mặt 25 – 30cm để những hạt nước bám lên da đủ mỏng và nhẹ. nếu xịt quá gần, tia nước sẽ gây phản tác dụng, làm lớp trang điểm bạn vừa kỳ công thực hiện bị trôi nhòe.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/meo-trang-diem-de-lan-da-khong-bi-moc-du-thoi-tiet-hanh-kho-20640.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-trang-diem-de-lan-da-khong-bi-moc-du-thoi-tiet-hanh-kho/20221209021011546)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY