Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo trị vết muỗi đốt nhanh, hiệu quả cho trẻ

Một số kiến thức giúp bé phòng tránh hoặc điều trị vết muỗi đốt, giảm mẩn ngứa hiệu quả.

Việc phòng tránh muỗi đốt trẻ là điều quan trọng. ngoài việc sử dụng màn hoặc xịt chống côn trùng, các mẹ bỉm sửa có thể sử dụng những cách sau điều trị vết muỗi đốt rất hiệu quả.

Chườm đá

Mẹo trị vết muỗi đốt nhanh, hiệu quả cho trẻ

Ảnh minh họa.

Đây là phương pháp khá phổ biến, dễ dàng và mang lại hiệu quả cao. ngay khi phát hiện vết muỗi đốt, lấy một túi đá để chườm để giúp hết dần cảm giác ngứa và vết sưng đỏ giảm đi. với em bé thì không chườm đá lạnh quá lâu, tối đa 15 giây rồi lau khô phần da của bé, tiếp tục chườm đá trong 15 giây kế tiếp cho đến khi vết sưng đỏ dịu lại.

Mật ong

Mẹo trị vết muỗi đốt nhanh, hiệu quả cho trẻ

Mật ong cũng có khả năng điều trị vết muỗi cắn tốt bởi tính kháng khuẩn và chống viêm. các bậc phụ huynh chỉ cần sử dụng một giọt mật ong và xoa lên vết đốt sẽ làm giảm tình trạng viêm, sưng tấy trên da của trẻ. bên cạnh đó, có thể sử dụng kem có tinh chất mật ong hoặc kem kháng lô hội đều đạt hiệu quả tương đương.

Baking soda

Mẹo trị vết muỗi đốt nhanh, hiệu quả cho trẻ

Luôn là mặt hàng trong những thực phẩm đa công dụng, baking soda cũng sẽ phát huy tác dụng khi có thể giúp bé làm giảm dịu vết đau do muỗi đốt. hãy trộn baking soda với một chút nước rồi sau đó thoa lên vết muỗi đốt của trẻ. sau 15 phút rửa lại với nước sạch và lau khô, vết sưng đỏ sẽ sớm tan biến.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/meo-tri-vet-muoi-dot-nhanh-hieu-qua-cho-tre-44002.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-tri-vet-muoi-dot-nhanh-hieu-qua-cho-tre/20210108083930473)

Tin cùng nội dung

  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY