Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Mexico xem xét việc thắt chặt biên giới với Mỹ vì đại dịch COVID-19

(MangYTe) Mexico hiện đang xem xét thắt chặt biên giới phía Bắc với Mỹ sau khi đại dịch tại Mỹ đang có nguy cơ bùng phát.

Mexico hiện đã có 26 ca nhiễm Corona và chưa có trường hợp nào Tu vong. Tại Mỹ, số người nhiễm đã lên tới 1.800 người với 41 người thiệt mạng.

Thứ trưởng Y tế Hugo Lopez-Gatell cho biết hiện Mỹ đang là nguy cơ lây lan dịch cho Mexico.

"Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ xem xét việc thắt chặt biên giới với Mỹ, tăng cường giám sát những người nhập cảnh từ cửa khẩu nhằm hạn chế lây lan virus", ông nói.

Những người dân Tijuana ở gần biên giới là những người lo lắng hơn cả khi thường xuyên đi qua biên giới để làm việc tại thành phố San Diego của Mỹ.

Ông Lopez-Gatell cũng cho biết chính phủ sẽ đưa ra khuyến nghị đóng cửa trường học, tạm dừng các buổi hội thảo, hạn chế tụ tập đông người.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết việc virus Corona lây lan nhanh càng khẳng định việc xây dựng bước tường Mexico là cần thiết.

"Chính vì chúng ta có một chính sách biên giới chặt chẽ, số người Tu vong mới dừng lại ở 40. Con số này có thể còn cao hơn nhiều nếu để mở biên giới", ông Trump viết trên Twitter.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/mexico-xem-xet-viec-that-chat-bien-gioi-voi-my-vi-dai-dich-covid-19-post74970.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY