Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Miền Bắc có mưa rào vào chiều và tối nay

Bản tin phát sáng sớm ngày 4/8 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, chiều tối và đêm nay (4/8), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10 - 30 mm, có nơi trên 50 mm.
Ảnh minh họa.

Theo trung tâm thông tin: chiều và tối qua (3/8), ở khu vực từ đà nẵng đến bình thuận, tây nguyên và nam bộ đã có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. lượng mưa tính từ 13h đến 23h ngày 03/8 một số nơi trên 90 mm như: ta pao (bình thuận) 93.1 mm, vĩnh an (đồng nai) 98.2 mm, lộc ninh (bình phước) 123.6 mm,…

Dự báo, chiều tối và đêm nay (4/8), ở bắc bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10 - 30 mm, có nơi trên 50 mm.

Ngày và đêm nay (4/8), khu vực từ đà nẵng đến bình thuận, tây nguyên và nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối) với lượng mưa từ 20 - 40 mm, có nơi trên 50 mm.

Cảnh báo mưa dông ở khu vực từ đà nẵng đến bình thuận, tây nguyên và nam bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Từ ngày và đêm mai (5/8) đến ngày 7/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa 100 - 200 mm/đợt, có nơi trên 200 mm/đợt.

Dự báo chi tiết ngày và đêm 4/8, khu vực hà nội, nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 28 độ; nhiệt độ cao nhất từ 33 - 35 độ, có nơi trên 35 độ. có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. gió đông nam cấp 2 - 3. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía tây bắc bộ, nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ, có nơi dưới 23 độ. nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ. có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. gió nhẹ. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông bắc bộ, nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ. nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ. có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. gió nhẹ. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ thanh hóa đến thừa thiên huế, nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ. nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ. có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. gió tây nam cấp 2 - 3. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đà nẵng đến bình thuận, nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ. nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi trên 34. có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. gió tây nam cấp 2-3. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây nguyên, nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ. nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ, có nơi trên 30 độ. có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. gió tây nam cấp 2-3. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực nam bộ, nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ. nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ. có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. gió tây nam cấp 2-3. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/mien-bac-co-mua-rao-vao-chieu-va-toi-nay-5693060.html)

Tin cùng nội dung

  • Hôm nay (20/8), do ảnh hưởng của gió mùa Tây nam nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh
  • Trung tâm dự báo Khí tượng và Thuỷ văn Trung ương nhận định: Ngày hôm nay (19/8), nắng nóng chỉ còn xảy ra ở một số nơi thuộc khu vực Nam đồng bằng Bắc bộ. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.
  • Sáng 18/8, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã đồng loạt tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh tại Trung tâm Thu*c tân dược Hapu, số ​1 ​Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, hôm qua (16.8), do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây phát triển chậm, nắng nóng bao phủ khu tây bắc Bắc Bộ, vùng trung du và vùng đồng bằng. Trong khi đó các tỉnh Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng, cường độ nóng bức cao hơn.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (ngày 8/4), tại một số khu vực miền núi phía Bắc nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 15 độ C.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Hôm nay (20/3) và hai ngày cuối tuần các tỉnh miền Bắc trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra nền nhiệt sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY