Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mở rộng thêm đối tượng tham gia dự án bác sỹ trẻ tình nguyện

Các bác sỹ đào tạo chính quy hoặc bác sỹ đào tạo hệ liên thông tốt nghiệp loại khá, giỏi đã được tuyển dụng làm việc tại các cơ sở y tế tuyến cơ sở vùng sâu, vùng xa... đều có thể tham gia dự án.

Mo rong them doi tuong tham gia du an bac sy tre tinh nguyen hinh anh 1Bác sỹ Đàm Thanh Huyền thuộc Đáng lưu ý, bộ y tế quyết định mở rộng đối tượng tham gia là các bác sỹ đào tạo hệ liên thông, tăng độ tuổi tham gia dự án phù hợp với lộ trình nghỉ hưu, quy định thời gian công tác của các được tuyển dụng tại địa phương. đây là cột mốc đánh dấu dự án chuyển sang giai đoạn mới.

Mo rong them doi tuong tham gia du an bac sy tre tinh nguyen hinh anh 2Các đại biểu tại buổi Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc kiện toàn Ban Quản lý Dự án Thí điểm bác sỹ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo điều chỉnh mới của bộ y tế, tuổi của khi tham gia dự án tăng để phù hợp với lộ trình nghỉ hưu: nữ không quá 37 và nam không quá 40 tuổi (trước kia nữ không quá 30 tuổi và nam không quá 35 tuổi).

Để có nguồn kinh phí đào tạo cho các bác sỹ trẻ, ban quản lý dự án sẽ làm việc với các nhà tài trợ, các dự án hỗ trợ y tế cơ sở xin hỗ trợ đào tạo cho các vùng khó khăn đang thiếu bác sỹ.

Quỹ thiện tâm của tập đoàn vingroup, dự kiến hàng năm cam kết sẽ hỗ trợ 100 suất đào tạo theo dự án 585, với kinh phí dự kiến là 18 tỷ đồng/năm (kinh phí đào tạo cho một đến khi tốt nghiệp để về địa phương công tác khoảng hơn 184 triệu đồng).

Bộ trưởng bộ y tế cũng đã ban hành quyết định sửa đổi một số nội dung của như chuyển đầu mối triển khai từ vụ tổ chức cán bộ sang cục khoa học và công nghệ và đào tạo.

Trong thời gian tới, dự án sẽ cùng với cơ sở đào tạo, nhà tài trợ làm việc với ủy ban nhân dân, sở y tế các tỉnh có huyện khó khăn thống nhất cơ chế phối hợp, ký hợp đồng và triển khai hoạt động đào tạo chuyên khoa i cho các tham gia dự án tại địa phương.

Trong giai đoạn từ năm 2013 đến nay, bằng nguồn hỗ trợ từ dự án hpet, dự án đã tổ chức khai giảng 15 khóa chuyên khoa cấp 1 cho 354 bác sỹ thuộc 11 chuyên ngành, công tác về 85 huyện khó khăn và tương đương thuộc 22 tỉnh.

Dự án đã bàn giao 151 cho 51 huyện nghèo thuộc 19 tỉnh miền núi phía bắc, miền trung và tây nguyên./.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/mo-rong-them-doi-tuong-tham-gia-du-an-bac-sy-tre-tinh-nguyen/678813.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY