Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Nhật Bản viện trợ 1,38 triệu USD cho 9 dự án tại Việt Nam

Chính phủ Nhật Bản đã viện trợ 1,38 triệu USD cho 9 dự án thuộc các lĩnh vực như y tế, giáo dục, giao thông, môi trường… và được thực hiện tại nhiều tỉnh, thành phố khác nhau của Việt Nam.

Dự án Monsoon Wind ở Lào sẽ được tài trợ 692 triệu USD vốn đầu tư từ ADB, IES và nhiều ngân hàng lớn Dự án Monsoon Wind ở Lào sẽ được tài trợ 692 triệu USD vốn đầu tư từ ADB, IES và nhiều ngân hàng lớn

Vào ngày 24 tháng 2 vừa qua, công ty impact electrons siam limited (ies), nhà cung cấp giải pháp năng lượng tái tạo hàng đầu châu á -thái bình dương, với tư cách là nhà phát triển dự án monsoon wind (điện gió gió mùa), đã ký kết văn bản cung cấp khoản tài trợ 692 triệu usd cho dự án monsoon wind cùng với các cổ đông khác, trong đó có acen renewables international pte. ltd., stp&i public company limited và smp group.

Nhật Bản tài trợ hơn 200.000 USD cho 3 dự án y tế, giáo dục ở TP.HCM và Cà Mau Nhật Bản tài trợ hơn 200.000 USD cho 3 dự án y tế, giáo dục ở TP.HCM và Cà Mau

Nhật bản viện trợ không hoàn lại cơ sở vật chất và nhiều trang thiết bị về y tế và giáo dục cho 1 dự án ở tp.hcm và 2 dự án ở cà mau với tổng trị giá 252.528 usd.

Nhật Bản viện trợ 1,38 triệu USD cho 9 dự án tại Việt Nam | Tài chính | Vietnam+ (VietnamPlus)
Hội thảo Kinh tế cấp cao Việt Nam-Nhật Bản (Nguồn: JICA)

Ngày 10/3, thông qua đại sứ quán nhật bản tại hà nội, chính phủ nhật bản đã viện trợ 1,38 triệu usd cho 9 dự án thuộc các lĩnh vực khác nhau tại việt nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio cho biết đây là một phần trong chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở mà Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam.

Các dự án được tài trợ lần này liên quan đến nhiều lĩnh vực, như y tế, giáo dục, giao thông, môi trường… và được thực hiện tại nhiều tỉnh, thành phố khác nhau.

Trong số đó có dự án mua mua sắm máy theo dõi bệnh nhân cho bệnh viện đà nẵng, dự án rà phá bom chùm tại quảng bình, và dự án nâng cấp trang thiết bị phục hồi chức năng và dạy nghề cho hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thái bình.

Bên cạnh đó là các dự án xây dựng trường học, cầu, công trình thủy lợi và trạm cấp nước sạch tại một số tỉnh, thành phố khác. bảy tỉnh đặc biệt thiếu xe chữa cháy cũng được viện trợ mỗi tỉnh 1 xe chữa cháy đã qua sử dụng của nhật bản trong đợt viện trợ lần này.

Theo đại sứ yamada takio, quy mô của mỗi dự án thuộc chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở tuy không lớn song đã mang lại rất nhiều lợi ích, niềm vui cho người dân ở các địa phương của việt nam.

Tính từ năm 1992, năm bắt đầu thực hiện chương trình, cho đến hết năm 2021, tổng cộng 724 dự án đã được thực hiện, với tổng số tiền viện trợ lên tới 64,5 triệu usd.

Có mặt tại buổi lễ, thượng tướng nguyễn văn rinh, chủ tịch hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin việt nam, cảm ơn sự giúp đỡ của chính phủ nhật bản dành cho việt nam nói chung và các nạn nhân da cam việt nam nói riêng.

Theo ông nguyễn văn rinh, sự giúp đỡ của chính phủ nhật bản đã mang lại những lợi ích thiết thực cho nhiều nạn nhân da cam và con cháu của họ trong thời gian qua.

Theo Huyền Hương (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-vien-tro-138-trieu-usd-cho-9-du-an-tai-viet-nam/850484.vnp

Hỗ trợ tối đa kinh phí học tập cho thực tập sinh điều dưỡng Việt Nam làm việc tại Nhật Bản Hỗ trợ tối đa kinh phí học tập cho thực tập sinh điều dưỡng Việt Nam làm việc tại Nhật Bản

Australia tài trợ đợt 5 cho các dự án của cựu sinh viên Việt Nam Australia tài trợ đợt 5 cho các dự án của cựu sinh viên Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/nhat-ban-vien-tro-138-trieu-usd-cho-9-du-an-tai-viet-nam-183199.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY