Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỡ thừa không đáng sợ, chỉ sợ chị em không biết 6 thói quen này để vừa giảm béo mặt lại còn khỏe mạnh mà không phải ăn kiêng khổ cực

Béo mặt luôn là nỗi khổ tâm của rất nhiều chị em, nhưng làm sao để cải thiện tình trạng này mà sức khỏe vẫn dồi dào, xuân sắc thì không phải ai cũng biết.

Mùa đông là lúc mà thời tiết trở nên lạnh giá, khiến ai cũng có xu hướng "ngủ nướng" và ăn đồ dầu mỡ nhiều hơn, những

Mặt khác, một vấn đề nan giải làm

Để khắc phục vấn đề này, chuyên gia về sức khỏe shivangi karn trên tờ boldsky đã chia sẻ cho chị em

1. Thường xuyên "tập thể dục" cho khuôn mặt

Theo các chuyên gia nhận định, các bài tập cho khuôn mặt góp phần rất nhiều vào việc làm săn chắc và thon gọn cơ mặt. một nghiên cứu từ trung tâm thông tin công nghệ sinh học mỹ (ncbi) cho thấy, 20 tuần

Càng về già, phụ nữ càng phải tích cực duy trì 6 thói quen này để giữ sức khỏe dẻo dai lẫn ngừa béo mặt cực tốt mà không lo ăn kiêng - Ảnh 1.

Tập các bài tập chuyên về mặt sẽ giúp

Hiện nay có rất nhiều bài tập mặt đã được chia sẻ bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp,

Một số bài tập mặt đơn giản bạn có thể thực hiện mỗi ngày:

- nhắm và nhíu mắt: chỉ cần nhắm mắt lại trong 3 giây, trong 15 lần có thể giúp bạn đốt cháy

- Đưa cằm lên: Đẩy môi dưới của bạn lên trên môi trên và nâng cằm lên cao nhất có thể mỗi lần. Lặp lại 15 lần mỗi ngày để đem lại tác dụng.

156069975549012929010imagecrop977x1000155912604672899e23fee6115596495321560504956width728height7450750_TAJP.jpg

2. Uống đủ nước mỗi ngày

Hầu như ai cũng lười uống nước hoặc quên đi việc nên uống đủ nước mỗi ngày. Nhưng cần biết rằng, một trong những hậu quả đầu tiên khi "quên" uống nước chính là gây tích nước trong cơ thể, dẫn đến phù mặt và khiến gương mặt bị sưng phồng. Chưa kể còn làm da mặt bị khô và nhăn nheo, mất độ căng phồng.

Nhìn chung, bạn nên duy trì thói quen uống đủ mỗi ngày 1,5 – 2 lít nước để hạn chế tình trạng mặt bị tích nước. việc uống nước thường xuyên còn giúp thanh lọc cơ thể,

3. Không hút Thu*c lá và uống rượu bia

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, uống nhiều rượu bia và hút Thu*c là nguyên nhân hàng đầu làm cơ thể trữ nước tại vùng mặt, làm mặt bạn luôn trong tình trạng sưng húp. theo khảo sát, nếu uống nhiều hơn 7 lần/tuần còn làm tăng

Càng về già, phụ nữ càng phải tích cực duy trì 6 thói quen này để giữ sức khỏe dẻo dai lẫn ngừa béo mặt cực tốt mà không lo ăn kiêng - Ảnh 2.

Uống rượu bia là nguyên nhân lớn nhất khiến bạn béo mặt mãi không khỏi.

Do đó, chị em cần tuyệt đối tránh hút Thu*c và uống bia rượu nếu đang trong quá trình giảm cân, nhất là khi đang muốn lấy lại khuôn mặt thon gọn. mọi nỗ lực ăn kiêng sẽ "đổ sông đổ biển" hết nếu bạn không bỏ được

4. Hạn chế ăn đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn và đồ nhiều muối

Không chỉ thiếu dinh dưỡng, các loại đồ ăn nhanh và

Bên cạnh đó, muối cũng là "thủ phạm" giữ chất lỏng trong người nên việc ăn nhiều muối sẽ gây béo mặt nghiêm trọng. Lúc này bạn chỉ cần giảm bớt lượng muối tiêu thụ là đã loại bỏ mỡ vùng má một cách tự nhiên nhất, hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

5. Ngủ đủ giấc

Việc mất ngủ, thiếu ngủ sẽ làm rối loạn chu kỳ sinh học, làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng cảm giác thèm ăn. Lâu dài sẽ khiến cơ thể tiêu hóa nhiều calo hơn và gây béo phì, trong đó có cả béo mặt hay béo bụng – nỗi "ám ảnh" của bất kỳ phụ nữ nào.

Càng về già, phụ nữ càng phải tích cực duy trì 6 thói quen này để giữ sức khỏe dẻo dai lẫn ngừa béo mặt cực tốt mà không lo ăn kiêng - Ảnh 3.

Vậy nên bạn cần phải có một chế độ ngủ phù hợp với bản thân, tốt nhất là ngủ sớm dậy sớm. Hạn chế thức khuya và nên đi ngủ vào đúng khung giờ cố định, ngủ đủ mỗi đêm 7 – 9 tiếng để giữ sức khỏe ổn định và giúp vẻ ngoài luôn rạng rỡ.

6. Không dùng các loại đồ uống có gas, nước ngọt

Hầu như các loại nước ngọt hay đồ uống có gas đều chứa rất nhiều đường và chất tạo ngọt. việc uống quá nhiều sẽ làm gia tăng tế bào mỡ và gây béo mặt, khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. thế nên muốn "tạm biệt"

Theo Boldsky, NCBI

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mo-thua-khong-dang-so-chi-so-chi-em-khong-biet-6-thoi-quen-nay-de-vua-giam-beo-mat-lai-con-khoe-manh-ma-khong-phai-an-kieng-kho-cuc-2020110417550211.chn)

Tin cùng nội dung