Kinh tế xã hội hôm nay

Mới: Công ty nước sạch sông Đà chính thức xin lỗi người dân sau sự cố nước nhiễm dầu

Sáng 25/10, Công ty Cổ phần Đầu tư Nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã có văn bản gửi lời xin lỗi đến người dân, đặc biệt những gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ. Đồng thời, công ty bồi thường thiệt hại cho người dân.

Theo đó, phía Công ty Sông Đà cho biết đến nay, công ty đã hoàn tất khắc phục sự cố, đủ điều kiện cung cấp trở lại cho khách hàng. Đồng thời, công ty cho biết xác định được nguyên nhân, bản chất vụ việc, trên cơ sở đó đánh giá thiếu sót và nhìn nhận trách nhiệm của đơn vị.

Căn cứ vào kết quả mẫu xét nghiệm nước các ngày 13, 16 và 18/10 do Viện sức khỏe Nghề nghiệp & Môi trường và các mẫu xét nghiệm nội kiểm ngày 16/10 của Quatest, Trung tâm kiệm soát bệnh tật thuộc sở Y tế Hà Nội đã công bố rằng nguồn nước sông Đà đảm bảo các tiêu chí theo quy chuẩn chất lượng QCVNO1: 2009/BYT do Bộ Y tế ban hành an toàn để sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống.

Công ty nước sạch sông Đà cũng nêu rõ: "Khi xảy ra vào đầu tháng 10 vừa qua, công ty đã huy động công nhân, nhân công thuê ngoài và thuê Trung tâm ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS) tổ chức vớt váng, sử dụng phao, gói hút dầu chuyên dụng để hút dầu trên khu vực đầu nguồn, đổ than hoạt tính trên hơn 3km kênh dẫn vào hồ chứa, nạo vét toàn bộ lớp đất đá dính dầu và bùn ao trên toàn bộ khu vực nhiễm dầu, kể cả bùn ao của các hộ dân lân cận.

Song song đó, cũng súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải, bể chứa trung gian, bể chứa tại trạm điều tiết, của và khách hàng, thay mới toàn bộ cát lọc tại vị trí các bể lọc và phối hợp với đơn vị phân phối nước để súc xả tuyến ông và bể chứa của khách hàng".

Lấy mẫu nước tại bể ngầm CT 2, 3 đã qua thau rửa của Khu đô thị Dream Town (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm).

Về nguyên nhân, Công ty sông Đà cho biết sự cố bắt nguồn từ hành vi đổ một lượng lớn dầu thải vào nguồn nước. Khi xảy ra sự việc, công ty chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp, do con người cố tình gây ra, dẫn đến lúng túng trong xử lý ban đầu, gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt bình thường của người dân.

Công ty Cổ phần Đầu tư Nước sạch sông Đà gửi lời và cầu mong được lượng thứ, đồng thời nói sẽ cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương 1 tháng tiền nước).

Xét nghiệm nước hàng ngày đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân

Với mong muốn được sử dụng nguồn nước sạch và yên tâm hơn về chất lượng nước hiện tại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục lấy mẫu nước tại các vùng dân cư bị ảnh hưởng để tiến hành xét nghiệm nước hàng ngày.

Sáng ngày 23/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã lấy mẫu nước tại các chung cư, hộ dân hiện đang chịu ảnh hưởng của trên địa bàn quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm. Cụ thể, đoàn kiểm tra lấy 4 mẫu nước tại nguồn cấp vào bể chứa và nước tại bể ngầm đã qua thau rửa của 2 chung cư Khu đô thị Dream Town (đường 70, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm), Sun Square (số 21 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) và 1 mẫu nước tại hộ gia đình (số 22, ngách 75/16 Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) để tiến hành kiểm tra.

Đoàn đã xét nghiệm các thông số hiện tại hiện trường có sự chứng kiến của như các thông số màu sắc, mùi vị, Clo dư, kết quả là 100% số mẫu kiểm tra nhanh là đạt. Điều này đã góp phần làm cho cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng nước hiện tại.

Các đơn vị chức năng sẽ tiếp tục hỗ trợ, giám sát chất lượng nước và cung cấp thông tin cho cộng đồng về tình hình ô nhiễm nước, mức độ nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe do ô nhiễm styren để yên tâm sử dụng nước sạch, an toàn.

Trần Lực

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cong-ty-nuoc-sach-song-da-xin-loi-nguoi-dan-va-boi-thuong-thiet-hai-sau-su-co-o-nhiem-nguon-nuoc-n165004.html)

Tin cùng nội dung

  • Hầu hết bà vợ nào cũng yêu chồng, nhưng không phải ai cũng biết cách bày tỏ. Thử học hỏi kinh nghiệm của các bà vợ Phương Tây xem. Mạnh dạn lên, chồng mình mà, có gì mà ngại!
  • Có người nào sử dụng bao cao su còn thổi lên để tìm chỗ thủng như quả bóng bay đâu? Nên không thể nói trước bao cao su có rách hay không
  • Anh xin lỗi đã làm tôi có thai, rồi nói hai bên gia đình họ đã gặp nhau, định ngày cưới, ảnh cưới cũng đã chụp. Anh sẽ chịu trách nhiệm với đứa con trong bụng tôi như một người bố.
  • Thiếu nước sinh hoạt, người dân khu chung cư phải xách từng xô nước xuống bể ngầm vét nước tồn đọng để dùng.
  • Sáng nay 17-4, TAND Tối cao chính thức tổ chức buổi xin lỗi công khai ông Nguyễn Thanh Chấn, người bị tù oan 10 năm trong vụ án oan chấn động dư luận cả nước, ngay tại địa phương ông cư trú ở tỉnh Bắc Giang.
  • Chuyện ấy đang trong giai đoạn cao trào để cảm xúc được thăng hoa thì sự cố bất ngờ xảy ra khiến cả chàng và nàng đều trở tay không kịp, dở khóc dở cười...
  • Có 2 phiền muộn mà nam giới thường phải đối diện trong cuộc sống phòng the là “chưa đến chợ đã hết tiền” và có vấn đề về “bơm hơi cho ruột xe” từ nhẹ đến nặng (chỉ sự cố về cương dương).
  • Mangyte-Đêm tân hôn cũng là thời gian rất dễ xuất hiện những “sự cố phòng the” - trục trặc về S*nh l* cũng như tâm lý, trong quá trình thực hiện chức năng T*nh d*c. Để phòng ngừa, vợ chồng trẻ có thể tìm đến sự trợ giúp của Đông dược và Ẩm thực liệu pháp.
  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Chóng mặt có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng với người cao tuổi (NCT) thì không được xem thường. Chóng mặt sẽ làm mất thăng bằng, ngồi dậy, đứng lên rất khó khăn đôi khi gây nên sự cố bất thường (ngã).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY