Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Món bánh ăn sáng từ loại củ giàu anthocyanin, vừa ngon lại giúp đẹp da

Bánh ăn sáng làm từ khoai lang tím rất dễ ăn mà lại giàu dinh dưỡng.

ữa sáng là một bữa quan trọng trong ngày, vừa giúp cung cấp năng lượng cho ngày mới vừa giúp tránh được các bệnh như dạ dày, tiêu hóa. Nhiệt độ mùa hè thường rất cao, mồ hôi ra nhiều dẫn tới cơ thể mất khoáng chất, mất cân bằng độ pH trong cơ thể. Cho nên, bữa sáng dù ít dù nhiều vẫn cần ăn một lượng nhất định để đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Để bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, chúng ta có thể chọn ăn nhiều thực phẩm có tính kiềm. Thực phẩm tính kiềm có thể điều chỉnh cân bằng độ pH, giúp bạn khỏe mạnh dù mùa hè nắng nóng, thời tiết thay đổi thất thường.

Ngoài một số thực phẩm như củ sen, konjac, khoai môn, mè đen, các loại đậu thì khoai lang tím cũng là một thực phẩm có tính kiềm và giàu chất xơ. ăn chúng thường xuyên còn có thể làm sạch đường ruột, thải độc, giảm béo và làm đẹp da.

Khoai lang tím chứa lượng lớn anthocyanin, chất chống oxy hóa này có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Hướng dẫn làm bánh khoai lang tím

Nguyên liệu cần thiết làm bánh khoai lang tím

- 300g bột mì, 2 củ khoai lang tím, 180ml nước ấm, 3g men nở, 30g đường.

Cách thực hiện bánh khoai lang tím

Bước 1: Hòa tan men nở cùng với nước ấm.

Bước 2: Cho bột mì, đường, nước men vào nhào thành khối bột mịn. Để nghỉ 10 phút. Sau đó tiếp tục nhồi bột và bột sẽ nở sau đó.

Bước 3: khoai lang tím gọt vỏ, thái hạt lựu nhỏ.

Bước 4: sau khi bột nở gấp đôi, có thể hơi dính tay. bạn lấy thêm bột khô rắc lên mặt phẳng, đặt khối bột lên trên, dàn mỏng đều. cho khoai lang tím vào cuộn và nhào.

Nhào đi nhào lại khoảng vài lần, ngắt thành các cục bột nhỏ. Mỗi cục bột cán mỏng hình chữ nhật, sau đó cắt hình tam giác. Cuộn bột lại thành hình.

Bước 5: Sau khi tạo hình bánh xong, ủ bánh thêm khoảng nửa giờ. Sau đó, thể tích bánh sẽ nở và nhẹ hơn.

Bước 6: Sau khi nồi nước sôi, cho bánh vào xửng hấp cách thủy khoảng 10 phút ở lửa lớn. Sau đó để lửa nhỏ vài phút. Tắt bếp và để nghỉ tiếp hai hoặc ba phút mới lấy bánh ra.

Thành phẩm bánh khoai lang tím mềm thơm, bánh có độ nở đều, khoai lang tím bở tơi, ăn rất ngon.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Theo Kỳ Vân Dương/Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/mon-banh-an-sang-tu-loai-cu-giau-anthocyanin-vua-ngon-lai-giup-dep-da-20230731102121627.htm

Theo Kỳ Vân Dương/Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mon-banh-an-sang-tu-loai-cu-giau-anthocyanin-vua-ngon-lai-giup-dep-da/20230905020851425)

Chủ đề liên quan:

ăn sáng đẹp da khoai lang tím

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày cho cả người lớn và trẻ em, bởi nó cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết cho mọi hoạt động trong cả ngày.
  • Các nhà nghiên cứu đã tìm ra được sự liên quan giữa bữa ăn sáng của trẻ và trí thông minh. Mẹ cần tránh!
  • Ai cũng biết bữa ăn sáng rất quan trọng, giúp cơ thể tái nạp năng lượng sau một đêm dài. Tuy nhiên, cần tránh những kiểu ăn sáng đem lại nhiều tác hại hơn lợi ích.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Những teen nào hay bỏ bữa sáng ở trường trung học có xu hướng tham gia quan hệ T*nh d*c sớm hơn các bạn ăn sáng đầy đủ.
  • Bỏ qua bữa ăn sáng không chỉ ảnh hưởng đến việc thừa cân, suy dinh dưỡng mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư túi mật.
  • Năm nay tôi 22 tuổi, sức khỏe tốt nhưng gần đây cứ ăn sáng xong là tôi bị tiêu chảy. Tôi rất lo không biết mình bị bệnh gì?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY