Ẩm thực hôm nay

Món bánh này được làm từ nguyên liệu mà hầu hết chúng ta đều bỏ đi: Chị em đang ăn kiêng cần xem ngay không tiếc lắm đây này!

Dùng bã táo sau khi ép làm bánh táo yến mạch, bạn đã thử bao giờ chưa?

Các bước làm

    1. Trộn bột

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Yến mạch cán dẹt 30-50gr

Nếu bạn là người thích uống nước ép táo hơn là ăn trực tiếp, vậy thì đây đích thị là bài viết dành cho bạn rồi đấy. Đừng vội vứt bã táo vào thùng rác sau khi đã ép nước nha. Giữ lại và làm bánh táo theo gợi ý của chúng tôi là có ngay cả bánh cả nước, vừa ngon vừa tiết kiệm lắm luôn.

Bánh táo yến mạch làm từ bã táo nè

Cách làm bánh táo yến mạch

1

Trộn bột

Bạn cho phần bã táo vào bát cùng 30-50gr yến mạch cán dẹt, 20gr bột mì nguyên cám, 1-2 thìa cà phê bột quế, 1-2 thìa cà phê mật ong, 2 quả trứng. Trộn đều để các nguyên liệu quện vào nhau thành hỗn hợp bột đặc quánh.

Trộn các nguyên liệu với nhau nè. Tùy vào sở thích mà chị em có thể tăng hoặc giảm lượng mật ong nha!

2

Nướng bánh

Bạn làm nóng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng ở mức nhiệt 200 độ trong 3-5 phút. Trong thời gian đợi làm nóng nồi chiên/lò nướng, bạn cho hỗn hợp bột đã trộn vào khuôn hoặc cốc nhỏ, dàn đều bột nha.

Cho bột vào khuôn

Bạn nướng bánh ở mức nhiệt 180 độ trong 10-15 phút. Vậy là xong rồi đấy!

Thành phẩm thơm nức 7 gian nhà, 3 gian bếp luôn nè!

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh táo yến mạch làm từ bã táo sau khi ép rồi đấy. bánh thơm mùi quế và ngọt thanh vị táo, mật ong nên ăn bao nhiêu cũng không lo ngấy hay sợ tăng cân. lần tới ép nước táo xong, chị em nhớ thử làm món bánh táo này nha! đảm bảo ưng cái bụng, không chê vào đâu được. người lớn hay trẻ con cũng đều thích.

Có thể bạn chưa biết: Táo có nhiều chất xơ và nước. Trong một nghiên cứu, những người ăn táo trước bữa ăn cảm thấy no hơn so với người không ăn, do đó bữa ăn của họ có xu hướng ít hơn trung bình 200 calo so với những người không ăn. Nghiên cứu kéo dài 10 tuần khác ở 50 phụ nữ thừa cân, những người tham gia ăn táo đã giảm trung bình 1kg và ăn ít calo hơn so với người tiêu thụ hàm lượng calo và chất xơ tương tự.

Các nhà nghiên cứu cho rằng lợi ích của táo hỗ trợ giảm cân thông qua việc làm no bằng cách cung cấp chất xơ. Hơn nữa, một số hợp chất tự nhiên trong quả táo có thể thúc đẩy giảm cân. Thậm chí trong một nghiên cứu khác, công dụng của táo còn giúp làm giảm mức cholesterol LDL "xấu", triglyceride và cholesterol toàn phần.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món bánh vừa ngon vừa healthy để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh táo yến mạch này nhé!

https://afamily.vn/mon-banh-nay-duoc-lam-tu-nguyen-lieu-ma-hau-het-chung-ta-deu-bo-di-chi-em-dang-an-kieng-can-xem-ngay-khong-tiec-lam-day-nay-20220508171850315.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mon-banh-nay-duoc-lam-tu-nguyen-lieu-ma-hau-het-chung-ta-deu-bo-di-chi-em-dang-an-kieng-can-xem-ngay-khong-tiec-lam-day-nay-20220508171850315.chn)

Chủ đề liên quan:

bánh táo yến mạch

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY