Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một bác sĩ BV Phổi mắc COVID-19 bị viêm cả 2 bên phổi

Sáng ngày 16/5, thông tin từ PGS Nguyễn Viết Nhung - giám đốc bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, hiện bác sĩ N.V.C (bệnh nhân 3797) đang bị viêm phổi 2 bên do COVID-19.

Cụ thể, theo PGS Nhung, từ khi bác sĩ C. biết kết quả nghi mắc COVID-19 sau chuyến bay cùng giám đốc Hacinco và phải vào viện điều trị, bác sĩ C có tâm lý lo lắng vì sợ bản thân là nguồn lây cho đồng nghiệp tại viện.

Tuy nhiên, bác sĩ điều trị, các lãnh đạo và đồng nghiệp tại bệnh viện luôn động viên để bác sĩ C ổn định tâm lý, yên tâm điều trị. Hôm nay, bác sĩ C đã hết sốt, ăn uống bình thường và cảm thấy ngon miệng hơn.

Ông Thanh bị đình chỉ sinh hoạt cấp ủy

Đối với bệnh viện, PGS Nguyễn Viết Nhung cũng cho biết, ngay sau khi xác định 2 ca mắc COVID-19 tại bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện đã tiến hành tập trung lấy mẫu, xét nghiệm cho toàn thể bác sĩ, cán bộ, nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong viện.

“Hiện tại kết quả xét nghiệm 2010 mẫu tính đến tối qua (15/5) đều cho kết quả âm tính. Điều đó chứng tỏ bệnh viện vẫn an toàn và loại trừ nguồn lây COVID-19 cho hai bác sĩ là từ trong viện”, PGS Nhung chia sẻ.

Bác sĩ N.V.C (55 tuổi trú tại phường Hạ Đình, Thanh Xuân) làm ở Phòng Chỉ đạo chương trình (BV Phổi Trung ương) cùng mẹ vợ và vợ đi trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 2/5. Qua xét nghiệm, cả mẹ vợ và vợ đều mắc COVID-19.

Quá trình ở Hà Nội nam bác sĩ này có đến cơ quan làm việc nhưng ít tiếp xúc và di chuyển vì thế số F1 được xác định là không nhiều. Qua xét nghiệm hiện ghi nhận 1 đồng nghiệp làm việc cùng phòng dương tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ này được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) để tiếp tục theo dõi và điều trị. Hiện không có triệu chứng bất thường nào.

Riêng giám đốc Hacinco vẫn đang được điều trị tại bệnh viện vì Covid-19, quá trình điều tra dịch tễ, nhà chức trách xác định bệnh vị giám đốc khai báo không trung thực, hậu quả làm nhiều người bị lây nhiễm.

Bác sĩ BV Phổi mắc COVID-19 bị viêm cả 2 bên phổi - Ảnh 2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mot-bac-si-bv-phoi-mac-covid-19-bi-viem-ca-2-ben-phoi-20210516112838387.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY