Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một bệnh nhân Covid -19 tại Việt Nam phải thở máy

Bộ Y tế cho biết, đến 16 giờ 15 ngày 15/3, Việt Nam đã ghi nhận 53 ca mắc Covid-19, 16 ca đã chữa khỏi, ra viện. Trong 37 ca mới phát hiện và đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, có 13 người nước ngoài, 24 người Việt Nam. Một bệnh nhân phải thở máy.

Ở phía Bắc, tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) đang điều trị 15 ca (9 người Việt, 6 người nước ngoài); Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình có 1 người Việt; Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh điều trị 1 người Việt.

Tại miền Trung, Bệnh viện T.Ư Huế đang điều trị 4 người nước ngoài; Bệnh viện Đà Nẵng điều trị 2 người nước ngoài, 1 người Việt; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đang điều trị 9 người Việt. Tại miền Nam: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM điều trị 1 người Việt; Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP HCM) điều trị 2 người Việt, 1 người nước ngoài.

Tình hình sức khoẻ của phần lớn các bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không khó thở. Một số ca bệnh có triệu chứng ho nhẹ, ăn uống bình thường, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Người về từ vùng có dịch nếu kết quả xét nghiệm âm tính vẫn cách ly đủ 14 ngày

Ban Chỉ đạo đề nghị thực hiện tiếp nhận, theo dõi, giám sát, tổ chức cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp về từ quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19; Trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 cách ly tập trung đến khi đủ 14 ngày.

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của 87 người tiếp xúc với ca mắc thứ 50 tại Hà Nội

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, kết quả xét nghiệm bước đầu cho thấy 87 người tiếp xúc gần và tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân 50 đều âm tính.

Những bộ phận của gà 'độc hơn thạch tín', thèm đến mấy cũng chớ có ăn

Thịt gà tuy ngon, bổ nhưng những bộ phận như phao câu, cánh, da và nội tạng của gà là những phần cần phải hạn chế, đặc biệt là những người bị bệnh tim mạch, rối loạn chuyển hóa mỡ, sỏi thận, sỏi mật, béo phì…

TSKH Nguyễn Quốc Bình: ‘Không nghiêm khắc, dịch Covid-19 sẽ bùng phát...

“Nhiều người đang xem nhẹ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, không trung thực khai báo y tế và trốn tránh cách ly. Nếu không xử lý nghiêm khắc và thực hiện biện pháp cách ly kịp thời thì dịch bệnh Covid-19 sẽ bùng phát và lây lan trong cộng đồng”, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ sinh học TPHCM Nguyễn Quốc Bình, TSKH về công nghệ sinh học cảnh báo.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/mot-benh-nhan-covid-19-tai-viet-nam-phai-tho-may-1621174.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY