Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Một chút hương vị Ai Cập đến từ một ngôi làng nhỏ ở Nga

(Tổ Quốc) - Ngôi làng này giống như bản sao thu nhỏ của Đại kim tự tháp Giza, hay còn được biết đến với tên gọi kim tự tháp Cheops, được xây dựng bởi một hộ gia đình trong khuôn viên căn nhà nghỉ dưỡng của họ.

Nó nhỏ hơn 19 lần so với bản gốc và được làm từ các khối đá bê tông chứ không phải là loại đá bazan được sử dụng ở Giza.

Nhưng nó vẫn có một kích thước ấn tượng - tháp cao chín mét so với mặt đất và trải rộng xuống cùng một độ sâu bên dưới trái đất. Mỗi cạnh dài 13 mét và tổng thể cấu trúc nặng khoảng 400 tấn.

Đối với cặp vợ chồng đã lên ý tưởng và tạo ra nó, họ chú trọng đến từng chi tiết nhỏ.

Một chút hương vị của Ai Cập đến từ một ngôi làng nhỏ ở Nga - Ảnh 1.

Một chút hương vị của Ai Cập đến từ một ngôi làng nhỏ ở Nga - Ảnh 2.

Một chút hương vị của Ai Cập đến từ một ngôi làng nhỏ ở Nga - Ảnh 3.

Andrey Vakhrushev, chủ sở hữu kim tự tháp cho biết: "Tôi thực sự đã cố gắng đạt đến những kích thước chính xác, độ chính xác lên đến một cm; không phải với sai số một hoặc hai cm mà là kích thước chính xác, hoàn hảo và không hơn hay kém".

"Tất nhiên, các khối đá mà chúng tôi sử dụng là khác nhau, nhưng đấy vẫn là một cấu trúc nguyên khối, chúng tôi đã tính toán kỹ lưỡng về khối xây, sử dụng phương pháp đặc biệt để nó gần giống (với bản gốc) nhất có thể."

Đại kim tự tháp giza là kim tự tháp lớn nhất trong số những kim tự tháp nổi tiếng của ai cập và được xây dựng vào khoảng năm 2550 trước công nguyên.

Cặp đôi đã dành ra hai năm nghiên cứu bản thiết kế trước khi bắt tay vào phân nhóm vật liệu và thực hiện nhiều chuyến đi trở lại ai cập trước khi bắt đầu công tác xây dựng vào tháng 6 năm 2019.

Thậm chí họ đã xây dựng một quan tài có kích thước tương tự như bản gốc. Nhưng thay vì chạm khắc từ một khối đá, nó lại được làm từ gỗ và chứa đầy cát thạch anh.

Việc xây dựng một kim tự tháp ai cập bằng bê tông ở sân sau nhà bạn có thể được coi là hơi lập dị. nhưng những người hàng xóm của viktoria và andrey khá lấy làm tự hào về cột mốc khác thường đó.

Người hàng xóm Aleksandr Pustoshinskiy cho biết: "(Họ là) những người hàng xóm bình thường, thân thiện và những gì họ đang làm truyền cảm hứng (cho tôi) về điều gì đó khác biệt.

Hiện tại công việc nội thất vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Gia đình cũng có kế hoạch xây dựng một ngôi đền nối liền với kim tự tháp qua một lối đi.

Kim tự tháp nằm trong một ngôi làng có tên istinka, cách st petersburg, nga 12 km.

Jane Phạm (Theo Euro News)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/mot-chut-huong-vi-ai-cap-den-tu-mot-ngoi-lang-nho-o-nga-20201111085554943.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY