Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Một giáo sĩ cấp cao của Iran qua đời vì Covid-19

(MangYTe) Hãng thông tấn nhà nước IRNA của Iran đưa tin, ông Ayatollah Hashem Bathaie Golpayenag - thành viên Hội đồng giáo sĩ Iran, đã Tu vong do nhiễm virus Corona. Danh sách quan chức cấp cao Iran bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lại dài thêm.

Ông Golpayenag là giáo sĩ cấp cao, một trong 88 thành viên của Hội đồng giáo sĩ Iran, cơ quan quan trọng của chính phủ Iran có chức năng bầu ra lãnh tụ tối cao Iran. Ông Tu vong chỉ hai ngày sau khi được nhập viện và được xác định nhiễm virus Corona.

Ông Golpayenagi là người mới nhất trong số các quan chức cấp cao Iran bị nhiễm và qua đời vì virus Corona chủng mới. Ông được xác nhận dương tính với virus Corona vào ngày 15/3 và qua đời lúc sáng 16/3 (giờ địa phương) tại bệnh viện Shahid Beheshti ở tỉnh Qom.

Những quan chức cao cấp Iran Tu vong vì virus Corona gồm: Chuẩn tướng Nasser Shabani - chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran; Mohammad Mirmohammadi - cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran; Hossein Sheikholeslam - cựu cố vấn của Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif và là cựu đại sứ Iran tại Syria; Fatemeh Rahbar - đại biểu quốc hội đại diện cho Tehran.

Danh sách quan chức Iran khác cũng được xác nhận dương tính với virus Corona gồm: Phó Tổng thống Eshaq Jahangiri, Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar, Bộ trưởng Di sản văn hóa và Du lịch Ali Asghar Mounesan và Bộ trưởng Công nghiệp, Khai mỏ và Doanh nghiệp Reza Rahmani, Giám đốc Cơ quan Y tế khẩn cấp quốc gia Pirhossein Kolivand, Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi.

Theo số liệu của WHO, Iran đã ghi nhận gần 14.000 ca nhiễm Covid-19 và 724 trường hợp Tu vong do virus gây ra.

Hoàng Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/mot-giao-si-cap-cao-cua-iran-qua-doi-vi-covid-19-post75038.html)
Từ khóa: irancovid-19

Chủ đề liên quan:

Covid 19 iran qua đời

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY