Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một giáo viên và một học sinh dương tính với SARS-CoV-2, hơn 140 người phải cách ly khẩn cấp

Cô giáo này có liên quan đến trường hợp học sinh của một trường tư thục. Em học sinh lớp 10 của nhà trường cùng một số người khác ngồi trên chuyến xe có người mắc Covid-19.

Một giáo viên và 1 học sinh của trường THPT Thuận Thành số 1, Bắc Ninh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, đây là thông tin được ông Nguyễn Hữu Thanh, Hiệu trưởng nhà trường xác nhận.

"Theo thông tin nhà trường nắm được, ngày 2/5, em học sinh lớp 10 của nhà trường cùng một số người khác ngồi trên chuyến xe có người mắc Covid-19. Bản thân người nhiễm cũng không biết mình đã mắc bệnh cho đến khi đi lấy mẫu xét nghiệm toàn dân.

Còn trong sáng nay, nhà trường nhận thêm thông tin, một nữ giáo viên của trường cũng trở thành F0. Cô giáo này có liên quan đến trường hợp học sinh của một trường tư thục ở Mão Điền. Em học sinh này có tham dự đám cưới ở xã Mão Điền vào ngày 30/4", ông Thanh cho hay.

Một nữ giáo viên và một học sinh dương tính với SARS-CoV-2, hơn 140 người phải cách ly khẩn cấp - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Fanpage Trường THPT Thuận Thành số 1)

Trường THPT Thuận Thành số 1 vẫn đang truy vết những trường hợp có liên quan đến nữ giáo viên này. Được biết đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã rà soát được hơn 140 học sinh và giáo viên là F1 và đang tiếp tục truy vết để tổng hợp, báo cáo và đưa các F1 đi cách ly.

Ông Thanh cho biết đến thời điểm hiện tại, nhà trường vẫn đang tiến hành việc học và ôn trực tuyến theo thời khóa biểu để hoàn thành chương trình. Đối với những học sinh lớp 12 phải vào khu cách ly, nhà trường cũng đã chỉ đạo giáo viên bộ môn tổ chức luyện đề trực tuyến, sát sao hơn những học sinh này để bổ sung đầy đủ kiến thức cho các em.

Bé trai 9 tháng nghi mắc COVID-19 ở Hai Bà Trưng có nhiều F1 dưới 5 tuổi - Ảnh 1.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mot-giao-vien-va-mot-hoc-sinh-duong-tinh-voi-sars-cov-2-hon-140-nguoi-phai-cach-ly-khan-cap-20210510153439615.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY