Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Một tháng tư lạ trong lòng Hà Nội

Những ngày tháng Tư này, người Hà Nội sống trong một thời tiết lạ: sắp vào hạ mà xao xác heo may, và một không gian lạ: phố vắng thênh thang, tất cả đều đồng lòng chung sức hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, nỗ lực trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Một bài thơ ngẫu hứng về tháng Tư đầy cảm xúc này được đăng trên trang Facebook của nhà báo Nguyễn Tiến Thanh, và ngay sau đó được nghệ sĩ Trà My cũng đầy ngẫu hứng thu âm với giọng ngâm da diết và truyền cảm của chị. Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật xin giới thiệu cùng bạn đọc như một đồng vọng trong lòng thành phố mùa chống dịch.

thang-4-khuc-giao-mua-cua-Ha-Noi6

Tôi đã sống qua một mùa lạ lắmTháng Tư về trong ngơ ngác heo mayChiều sắp hạ sao trời không có nắng?Gió âu lo hiu hắt thổi qua ngày- - -Tôi đã sống trong phố phường lạ lắmNhững con đường quạnh quẽ mưa rơiĐến lá úa cũng rụng vào im lặngMặt hồ buồn như mắt bạn tôi.- - -Chợ rất vắng, quán hàng xa nhau lắmThế giới mênh mang khép chặt tim ngườiNhững biên giới như hàng rào cửa đóngTháng Tư này - tôi nhớ - tháng Tư ơi.- - -Tôi nhớ lắm trời xanh và mây trắngTrời của mùa, mây của gió mà thôiCà phê đắng - rơi đi - thời gian đắngTừng giọt buồn hạnh phúc quanh tôi- - -Tôi nhớ lắm, hỡi ngày thường vô tộiRác rưởi, âm thanh, ô nhiễm, bụi đờiChen chúc, vô tâm, xô bồ, chật chộiNhặt niềm vui trên mỗi dấu chân người- - -Nếu tất cả đã không còn nguyên vẹnTháng Tư này không giống giấc mơ xưaSao không thể hát lên lời cầu nguyệnHết mưa phùn, rồi sẽ lại... tháng Tư.17/4/2020

N.T.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/mot-thang-tu-la-trong-long-ha-noi-69324.html)

Chủ đề liên quan:

tháng Tư

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY