Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Một thanh niên từ Campuchia về Việt Nam không được cách ly đã mắc COVID-19

Bệnh nhân từ Tây Ninh đi xe khách qua Campuchia, rồi về lại Việt Nam ở tại nhà người thân. Sau đó, bệnh nhân mới được đưa đi cách ly tập trung. Sau 2 lần xét nghiệm, mới phát hiện dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Phi công người Anh mắc COVID-19 bất ngờ bị tiên lượng xấu

Chỉ còn 10% phổi hoạt động, phi công người Anh được chỉ định ghép phổi

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

3 bệnh nhân tái dương tính tại TP.HCM đã khỏi bệnh và được xuất viện

Phổi phi công người Anh chưa 'ch*t hoàn toàn' và chưa đủ điều kiện ghép phổi

Người khỏi bệnh COVID-19 được giám sát và xét nghiệm liên tục trong 30 ngày

Người chưa phát bệnh COVID-19 gần như không thể lây bệnh

Ngày 16.5 thông tin từ UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, địa phương này vừa phát hiện 1 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Bệnh nhân này là một nam thanh niên 39 tuổi, quê ở Tây Ninh.

Vào ngày 10.4, bệnh nhân từ Việt Nam đến Siem Reap (Campuchia) bằng xe khách. Sau đó, đến ngày 1.5, bệnh nhân từ Campuchia về lại Việt Nam cũng bằng xe khách. Sau khi về đến Việt Nam, bệnh nhân đã ở lại nhà dì ruột của mình tại ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Tân Châu (tỉnh Tây Ninh).

Qua nguồn tin của người dân về việc có 1 trường hợp từ Campuchia về Việt Nam, công an xã Tân Thành đã mời bệnh nhân này đến trụ sở công an xã để lập phiếu điều tra. Sau đó, bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung của địa phương để theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Ngày 5.5, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.Tuy nhiên, đến tối qua (15.5), Viện Pasteur TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm lần 2 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này đã dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 tính đến ngày 16.5, Việt Nam đã ghi nhận 314 người mắc COVID-19, trong đó có 260 người đã điều trị khỏi bệnh được xuất viện; còn lại 54 người đang tiếp tục được điều trị. Trong số 54 người đang còn điều trị, có 3 người âm tính lần 1, 10 người âm tính lần 2 và 41 người còn dương tính.

Như vậy, tính đến sáng 16.5, Việt Nam đã bước sang ngày thứ 30 chưa phát hiện ca mắc COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cũng cho biết, hiện cả nước đang còn cách ly, theo dõi 12.236 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch, trong đó có 353 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 3.391 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú và 8.492 người cách ly tập trung tại cơ sở khác.

Hồ Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/mot-thanh-nien-tu-campuchia-ve-viet-nam-khong-duoc-cach-ly-da-mac-covid-19-138273.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY