Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mùa hoa bưởi lại về, chị em hãy tranh thủ làm Thuốc chữa bệnh, dưỡng tóc siêu hay!

Theo lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền), hoa bưởi có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe con người, được sử dụng trong nhiều bài Thuốc Đông y.

Hoa bưởi là Thuốc quý trong Đông y, vừa chữa bệnh lại giải tỏa stress cực tốt

Chưa đến tháng 3 nhưng Theo lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền), Bài Thuốc chữa bệnh cực hay từ hoa bưởi, bạn còn tận dụng để sở hữu tóc đen dày nhanh chóng!

Hoa bưởi đem lại rất nhiều tác dụng chữa bệnh cả về sức khỏe lẫn đời sống tinh thần, do đó, chúng ta nên tận dụng loại hoa này để chữa bệnh ngay hôm nay. Theo Lương y Vũ Quốc Trung, tinh dầu hoa bưởi có thể kết hợp cùng một số vị Thuốc khác để chữa cảm mạo, đau bụng, tiêu đờm. Dưới đây là một số bài - Nấc, ngáp vặt, khí trệ: Hoa bưởi 12g, đem hãm nước trà, cho thêm 1 thìa đường phèn. Sử dụng làm nước uống trong ngày sẽ giúp hết nấc, ngáp vặt nhanh chóng.

- Đau bụng, đầy bụng: Hoa bưởi đun sôi, cho thêm đường phèn rồi uống sẽ chữa được đau bụng. Trong khi đó đun - Ho có đờm, táo bón: Hoa bưởi 4g, hoa đậu một bát, nước gừng nửa thìa, 1 thìa đường phèn. Đun - Lưu thông khí huyết, đau dạ dày: Hoa bưởi 5g, đường phèn một thìa nhỏ. Cho khoảng 200ml nước vào

"Tinh dầu Hoa bưởi thơm, không độc nên có thể sử dụng cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, nếu hít hương bưởi và gặp các vấn đề khó chịu, dị ứng… thì bạn cần dừng lại ngay lập tức và đến thăm khám bác sĩ. Tùy cơ địa, một số người có thể không hợp hương bưởi thì không nên sử dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mua-hoa-buoi-lai-ve-chi-em-hay-tranh-thu-lam-thuoc-chua-benh-duong-toc-sieu-hay-20200224102250416.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Oa ngưu là vị Thuốc từ loài ốc sên hoa (Achatina fulica) - là loài ốc lớn nhất trong họ ốc sên, sống ở trên cạn, nơi ẩm thấp, phổ biến trong các hốc cây, lùm bụi, nhất là ở hàng rào cây xương rồng ba cạnh. Đó là một động vật thân mềm (nhuyễn thể) có vỏ to, tháp có 5 - 6 vòng xoắn, vòng miệng phồng to và rộng.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.