Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Mùa Sinh ảnh hưởng đến Bệnh Tật như thế nào?

Việc chúng ta sinh ra vào mùa khác nhau sẽ có cuộc sống sinh trưởng khác nhau, bệnh tật cũng dễ mắc khác nhau. Lịch Vạn Niên 365 mời bạn đọc tham khảo những luận cứ được đưa ra bởi các nhà khoa học trên thế giới đã nghiên cứu nhiều năm :

Như Newton đã từng chứng minh lực hấp dẫn của bất kỳ vật thể khối lượng nào đều tỷ lệ nghịch với bình phương khoảng cách của nó. Ngay cả đối với một hành tinh khổng lồ như Sao Hải Vương, cách chúng ta 2,7 tỷ dặm ( tương đương với 4,4 tỷ km), lượng lực hấp dẫn mà nó tác dụng lên bạn lúc mới sinh là…sấp sỉ 2 lần.

Nhưng chỉ vì ngày sinh của bạn không có gì khác biệt không có nghĩa là mùa sinh của bạn cũng vậy . các nhà khoa học đang xây dựng một cơ sở bằng chứng nhỏ nhưng ngày càng thuyết phục rằng thực sự mùa sinh ảnh hưởng đến việc bạn sẽ dễ gặp phải những bệnh lý gì

Có vô số điều ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé trong bụng mẹ. Dinh dưỡng của bà mẹ chắc chắn đóng một vai trò quan trọng, với những đứa trẻ sinh ra trong thời kỳ đói kém có xu hướng gầy yếu hơn những đứa trẻ sinh ra trong thời kỳ phát triển. Ngay tại các nước phát triển, nơi thực phẩm dồi dào, chế độ ăn của mẹ thiếu protein hoặc vitamin C hoặc vitamin D có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của não, tim hoặc xương của trẻ nhỏ. Các loại vi rút theo mùa - đặc biệt là bệnh cúm - cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ và sự phát triển của thai nhi. Cử chỉ trong mùa đông, với ngày ngắn và đêm dài, có thể gây ra chứng rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) ở người mẹ, với mức serotonin thấp trong não của người mẹ có khả năng dẫn đến tình trạng thiếu hụt tương tự ở trẻ.

Ngay cả sau khi chào đời, trẻ sơ sinh vẫn tiếp tục được thế giới xung quanh định hình một cách mạnh mẽ. Một nghiên cứu năm 2010 được thực hiện trên chuột cho thấy chuột con được sinh ra và cai sữa trong điều kiện ánh sáng mùa đông mô phỏng ít điều chỉnh tốt hơn với sự thay đổi ánh sáng mùa hè, thể hiện thói quen cho ăn và mức độ hoạt động kém hơn. Chuột sinh ra và cai sữa trong ánh sáng mùa hè không gặp vấn đề gì như vậy khi thích nghi với điều kiện mùa đông. Nghiên cứu sau đó về não của những con chuột đã phát hiện ra rằng một gen quy định nhịp sinh học nói chung ít hoạt động hơn ở những con chuột sinh vào mùa đông.

Điều này càng khẳng định Việc chúng ta sinh ra vào mùa khác nhau sẽ có cuộc sống sinh trưởng khác nhau, bệnh tật cũng dễ mắc khác nhau. Lịch Vạn Niên 365 mời bạn đọc tham khảo những luận cứ được đưa ra bởi các nhà khoa học trên thế giới đã nghiên cứu nhiều năm :

    Những người sinh vào Mùa xuân : Xin chúc mừng, những người sinh vào tháng 3, 4 và 5 dương lịch, bạn đạt điểm cao trong thang đo chứng tăng huyết áp - điều này thực sự tốt. Nhưng điều đó cũng có nghĩa: người sinh vào mùa xuân cũng dễ bị trầm cảm lâm sàng. Theo một nghiên cứu lớn trên 58.000 đối tượng ở Anh vào năm 2012 -những người dễ bị trầm cảm là những người sinh vào tháng 5. Còn những người sinh vào Tháng 11 có tỷ lệ trầm cảm thấp nhất.
  • Những người sinh vào Mùa hè : Hầu hết những người sinh vào tháng 6, tháng 7 và tháng 8 sẽ không mắc các bệnh rối loạn trầm cảm, ít nhất là không có gì gây ra bởi mức độ ánh sáng sau khi sinh của bạn, mặc dù có thể có một số tác động từ mẹ đã bế bạn vào tháng 12, tháng 1 và tháng 2. Người sinh mùa hè có một số đặc điểm tăng tuyến giáp giống như người sinh mùa xuân, nhưng điều đó có thể được bù đắp bởi bệnh lý suy nhược cơ thể - chu kỳ nhanh chóng giữa tâm trạng cao và thấp. Tuy nhiên, đó có lẽ không phải là một dấu hiệu cảnh báo của rối loạn lưỡng cực; Các chẩn đoán lưỡng cực thấp nhất ở những người sinh vào tháng 8.
  • Những người sinh vào Mùa thu : Đối với những người tin vào chiêm tinh học (chúng tôi đã đề cập rằng đó là một điều kỳ diệu, đúng không?), Sự bình thường chung của những người sinh vào mùa thu dường như có sự liên hệ với Cung Thiên Bình - thang cân bằng. Tất nhiên cho dù nguyên nhân là do các chất dinh dưỡng dồi dào có sẵn vào thời điểm thu hoạch, hay thực tế là những đêm dài và bệnh tật theo mùa của mùa đông vẫn chưa thuyên giảm, những người sinh vào mùa thu không chỉ bị trầm cảm ở mức độ thấp, mà còn ít có nguy cơ mắc chứng rối loạn lưỡng cực hơn. Tuy nhiên một đặc điểm xấu xí ở người sinh vào mùa thu đó là: họ có xu hướng cáu kỉnh.
  • Những người sinh vào Mùa đông : Trong số những thách thức mà những người sinh vào mùa đông phải đối mặt là mức độ cao hơn của bệnh tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực, SAD và trầm cảm. Đó là một số ít khó chịu, nhưng có một vài điểm bù lại: trẻ sinh mùa đông ít cáu kỉnh hơn trẻ sinh vào mùa thu. Hơn nữa, theo một nghiên cứu nhỏ được thừa nhận vào năm 2015 với 300 người nổi tiếng, tháng 1 và tháng 2 là những tháng thích hợp để sinh nếu bạn muốn nổi tiếng vì những tháng đó tương quan với khả năng sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề bằng trí tưởng tượng.

Tuy nhiên, LichVanNien365 cũng khuyên bạn không nên tính giờ sinh cho các bé. Có rất nhiều người bi quan cáu kỉnh sinh vào tháng 3 và nhiều trẻ sinh tháng 10 luôn không cân bằng. Và chúng ta luôn biết, tính cách của 1 con người không hẳn chỉ phụ thuộc vào thời điểm sinh mà nó còn quyết định bởi môi trường sống và nhân cách bản thân của mỗi cá thể. Nếu bạn đọc còn tò mò về vấn đề ngày sinh, hãy truy cập chuyên Mục Bói Ngày Sinh để hiểu rõ hơn về con người của mình nhé !

Tác giả: Tùng Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/mua-sinh-anh-huong-den-benh-tat-nhu-the-nao.html)

Chủ đề liên quan:

mùa sinh ngay sinh tinh cach

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY