Sức khỏe hôm nay

Mùi *m đ*o cho bạn biết điều gì?

Mùi *m đ*o cũng phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn. Thực tế, mùi *m đ*o thay đổi theo lối sống, chế độ ăn uống và một số yếu tố khác. Số lượng lợi khuẩn cũng làm thay đổi mùi *m đ*o. Mức cân bằng lợi khuẩn bị xáo trộn có thể gây mùi khó chịu.
Độ pH *m đ*o bình thường là 4.5. Vi khuẩn và dịch *m đ*o là nguyên nhân gây mùi. Bạn nên đi khám khi thấy *m đ*o có mùi nhất là kèm theo đau:

Mùi cá tanh

*m đ*o có mùi cá tanh là dấu hiệu nhiễm trùng như viêm *m đ*o do vi khuẩn hoặc viêm *m đ*o do trichomonas. Đôi khi, sự phát triển quá mức của vi khuẩn cũng là nguyên nhân gây mùi. Bạn nên đi khám để tìm ra nguyên nhân.

Mùi men

Nhiễm nấm men có thể gây mùi *m đ*o. Nếu bạn cảm thấy ngứa kèm theo mùi khó chịu, có thể bạn đã bị nhiễm nấm *m đ*o.

Mùi khai

Nhiễm trùng đường tiết niệu, hội chứng rò ruột và nhiễm khuẩn *m đ*o có thể gây mùi khai. Trong trường hợp này, bạn nên uống nhiều nước và đến gặp bác sĩ.

Mùi mốc

Các hoạt động thể chất mạnh như tập thể dục có thể gây mùi hôi V*ng k*n. Để giảm bớt mùi hôi, bạn cần cạo lông mu và rửa với nước sạch.

Mùi trong kỳ kinh

Trong kỳ kinh nguyệt, mùi *m đ*o thay đổi do máu kinh nguyệt. *m đ*o thường có mùi giống mùi kim loại.

Mùi Thu*c tẩy

Đôi khi *m đ*o có mùi giống mùi Thu*c tẩy. Điều này xảy ra khi giao hợp, tùy thuộc vào chất bôi trơn và chất liệu bao cao su được sử dụng.

BS. Tuyết Mai

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/mui-am-dao-cho-ban-biet-dieu-gi-n131875.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY