Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Mụn trứng cá vùng lưng

Tôi là nữ, 27 tuổi, thường nổi mụn đỏ rải rác khắp lưng. Mụn không đau, không ngứa. Tôi có khám da liễu, bác sĩ cho uống một loại Thu*c ngừa thai, uống thấy bớt, nhưng ngưng thì bị lại.
Xin hỏi, tôi bị bệnh gì? Ngoài dùng Thu*c, tôi phải ăn uống, sinh hoạt thế nào? (Ca Dao, Khánh Hoà).

Ảnh minh họa

BS.CK1 NguyễnThị Kim Oanh trả lời: Bạn có thể bị mụntrứng cá vùng lưng. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên mụn trứng cá: mất thăng bằng nội tiết tuổi dậythì, da nhờn, vệ sinh da chưa đúng cách hoặc do chế độ ăn nhiều chất béo, chất bột đường lại uốngít nước, ít ăn rau củ, ít tập thể dục...

Điều trị hiệuquả mụn trứng cá cần sự hợp tác cao từ bệnh nhân khám và tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ,không bỏ điều trị nửa chừng.

Bên cạnh đó, bệnh nhân phải ăn theo chế độ ít ngọt và béo, ăn nhiềurau củ và uống trên 2 lít nước lọc mỗi ngày, duy trì tập thể dục mỗi ngày để tăng cường dinh dưỡngđến da. Giữ cho da sạch để các lỗ chân lông thông thoáng. Cần mặc những loại vải không có chấtnilông để giảm sự ẩm ướt.

Mụn trứng cáthường tái phát, nên sau khi ngưng Thu*c, bệnh đã khỏi, bạn vẫn phải duy trì chế độ ăn uống, chămsóc da và tập thể dục như cũ nếu không bệnh sẽ quay lại.

AloBacsi.vn
Theo Một thế giới
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mun-trung-ca-vung-lung-n125268.html)

Tin cùng nội dung

  • Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Thay vì dùng các hóa chất, mỹ phẩm chúng ta có thể sử dụng một số thực phẩm để chăm sóc da hiệu quả, an toàn và kinh tế.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da.
  • Mụn trứng cá, Đông y gọi là thanh xuân đậu, phần nhiều do lỗ chân lông bị nhiễm khuẩn gây ra. Ngoài ra, tuyến bã nhờn phân tiết quá thịnh cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn...
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Mụn trứng cá là chứng bệnh thường gặp ở tuổi dậy thì ở cả nam và nữ, bệnh còn gặp ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh. Mụn trứng cá có thể ở một vùng hoặc cả mặt, mức độ dày mỏng khác nhau, liên tục hay từng đợt, bệnh dai dẳng.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY