Ẩm thực hôm nay

Muốn ăn cóc xanh giòn ngon lại không chua - thử ngay mẹo gọt cóc thần thánh này chị em ơi!

Bỏ túi ngay mẹo vặt dưới đây để giúp quả cóc bớt chua và có vị ngon hơn hẳn nhé!

Quả cóc là loại quả chứa nhiều chất xơ, có vị hơi chua ngọt. Theo Đông y, quả cóc có tính thanh nhiệt, giải độc, giải khát, kiện tỳ vị. Quả cóc chứa nhiều acid ascorbic có tác dụng tăng sức đề kháng cho những người bị cảm cúm, đau họng. 100g cóc sẽ cung cấp khoảng 3,2 mg sắt, đáp ứng 18% lượng chất sắt cho cơ thể mỗi ngày, vì thế ăn cóc sẽ giúp da dẻ hồng hào. Với vị chua, chất xơ và protein có trong quả cóc giúp kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng. Ngoài ra, ăn quả cóc còn giúp giảm cân hiệu quả.

1

Cách gọt cóc thông thường

Thông thường khi gọt cóc, chúng ta thường cắt phần ở đầu cuống quả cóc, sau đó gọt mỏng phần vỏ ngoài như dưới đây.

Mẹo gọt cóc không chua

2

Cách gọt cóc giúp cóc bớt chua

Trước tiên bạn không cắt phần đầu cuống quả cóc, bạn hãy gọt dọc phần vỏ quả cóc. Khi gọt thì bạn gọt vỏ hơi sâu vào trong phần thịt, để loại bỏ phần vỏ xanh.

Sau khi loại bỏ phần vỏ xanh xong thì bạn cắt bỏ hai đầu của quả cóc là xong. Cuối cùng chỉ việc tách miếng cùi thịt quả cóc ra khỏi hạt là được.

Thành phẩm

Với cách gọt cóc như trên sẽ làm cho cóc bớt chua hơn rất nhiều. Nguyên nhân là do phần vỏ xanh của quả cóc sẽ làm cho cóc chua hơn, nên khi gọt cóc sâu vào một chút sẽ giúp loại bỏ phần vỏ xanh này. Ngoài ra, nếu cắt phần đầu cuống trước khi gọt cóc sẽ làm cho nhựa mủ tiết ra ở phần đầu cuống này, mà nhựa mủ cũng góp phần làm cho cóc bớt chua hơn. Vì thế sau khi gọt vỏ xong thì bạn mới cắt phần đầu cuống quả cóc nhé.

Chúc bạn thành công với mẹo gọt cóc này nhé!

https://afamily.vn/muon-an-coc-xanh-gion-ngon-lai-khong-chua-thu-ngay-meo-got-coc-than-thanh-nay-chi-em-oi-2021122921293512.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/muon-an-coc-xanh-gion-ngon-lai-khong-chua-thu-ngay-meo-got-coc-than-thanh-nay-chi-em-oi-2021122921293512.chn)
Từ khóa: mẹo gọt cóc

Chủ đề liên quan:

mẹo gọt cóc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY