Tai , Mũi , Họng hôm nay

Muốn tạo hình mũi nên đến BV nào, Mangyte ơi?

Tôi muốn phẫu thuật xoay vạt da trán để tái tạo mũi… thì nên làm ở bệnh viện nào, thời gian điều trị và chi phí dự trù ra sao?

Kính chào các bác sĩ,

Cách đây 1 tháng, tôi bị vết thương mất chất ở đầu mũi do T*i n*n giao thông (mất chóp mũi, tiểu trụ, một phần vách ngăn mũi). Các BS BV115 cho tôi điều trị ngoại trú để tìm hướng điều trị.

Kính hỏi các bác sĩ, tôi muốn phẫu thuật xoay vạt da trán để tái tạo mũi tái tạo tiểu trụ mũi tái tạo vách ngăn thì nên làm ở bệnh viện nào, thời gian điều trị và chi phí dự trù? Xin chân thành cảm ơn các bác sĩ!

(Hoàng Khiêm – TPHCM)

Bạn Khiêm Hoàng thân mến!

Chấn thương vùng mặt, bị tổn thương nhiều ở vùng mũi (mất chóp mũi, tiểu trụ, một phần vách ngăn mũi) như vậy đòi hỏi phải áp dụng nhiều phương pháp điều trị, trong đó có phương pháp xoay vạt da lại sống mũi, hốc mũi...

Bạn có thể tới BV Chợ Rẫy khám và điều trị phẫu thuật tạo hình phục hồi chức năng và thẩm mỹ mũi và vùng mặt nhé! Rất có thể bạn sẽ phải trải qua nhiều lần phẫu thuật mới lấy lại hình dạng tương đối bình thường ban đầu của cơ quan mà bạn bị tổn thương.

BV Chợ Rẫy sẽ thanh toán viện phí theo giá quy định của nhà nước.

Chúc bạn mau chóng phục hồi sức khỏe!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/muon-tao-hinh-mui-nen-den-bv-nao-alobacsi-oi-n101048.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm xoang có triệu chứng tương tự bệnh cảm khiến nhiều phụ huynh lầm tưởng. Điều này dễ dẫn đến việc trẻ bị viêm xoang cấp hoặc mãn tính.
  • Đó là kết quả một nghiên cứu mà các nhà khoa học thuộc ĐH Y khoa Harvard (Mỹ) vừa công bố.
  • Bệnh lao gây ra bởi vi trùng KOCH (BK) thông qua lây nhiễm trực tiếp. Trẻ em dễ bị lây lao nên cần phải tiêm phòng bằng vaccin BCG.
  • Có những bằng chứng cho thấy những trẻ đang tuổi lớn ở các nước phát triển có nguy cơ bị dị ứng do chúng ít tiếp xúc với vi khuẩn, virus.
  • Tại Khoa Phẫu thuật hàm mặt - tạo hình - thẩm mỹ đã gặp không ít trường hợp là nạn nhân của tiêm filler như nhiễm trùng “tung tóe” sau khi tiêm nâng ngực. Thậm chí có bệnh nhân, khi được hỏi vẫn không nhớ mình được tư vấn tiêm chất gì vào ngực. Hay có những trường hợp bị biến chứng sau khi tiêm filler vào mắt, mũi…một số ít trường hợp bị mù mắt do tiêm sai vị trí.
  • Những báo cáo gần đây cho rằng có sự liên quan giữa Silicon dạng gel và bệnh tự miễn đã làm cho nhiều nhà phẫu thuật thẩm mỹ ngừng sử dụng Silicon dạng gel làm chất liệu độn
  • Một ca bệnh khá hi hữu, bệnh nhân bị cắn đứt rời môi trong lúc cao hứng thách đố nhau khi có hơi men. Đáng tiếc hơn là phần môi đứt rời đã không tìm thấy được nên không thể khâu nối vi phẫu phục hồi lại hình thể môi.
  • Bạn có thể làm đá viên dạng thạch với hương vị sinh tố, cà phê hay cocktail cho đồ uống thêm phần sinh động và đậm đà, mát lạnh.
  • Niệu đạo bị hẹp do biến chứng chữa phì đại tiền liệt tuyến 3 năm trước, cụ ông 75 tuổi tại TPHCM được bác sĩ sử dụng niêm mạc miệng để tạo hình niệu đạo.
  • Em năm nay 26 tuổi, em bị tật ở tai trái. Tai của em không có vành tai, có lỗ tai và nghe bình thường nhưng hơi nhỏ so với tai phải, sinh ra em đã bị như vậy rồi. Em rất muốn phẫu thuật để có vành tai bình thường. Em mong bác sĩ tư vấn cho em phẫu thuật ở đâu và chi phí khoảng bao nhiêu, hết bao nhiêu thời gian? Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (B.T Nga – ngabuithi…@yahoo.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY