Dinh dưỡng hôm nay

Mướp đắng ngăn ngừa được cả bệnh ung thư?

(MangYTe)- Mướp đắng (khổ qua) không chỉ ngăn được bệnh tiểu đường, mà các nhà nghiên cứu tại Đại học Saint Louis đang có những bước đầu tìm ra khả năng chữa bệnh ung thư từ loại quả này.

Mướp đắng không chỉ chữa bệnh tiểu đường mà mới đây các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra loại trái này có thể ngăn được căn bệnh ung thư. theo medical news today, mướp đắng có thể hạn chế sự phát triển của các khối u ung thư mà còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Giáo sư ratna ray - từ đại học saint louis ở missouri và các đồng nghiệp đã làm thử nghiệm trên loài chuột và cho biết chiết xuất từ mướp đắng tương tác với các phân tử glucose (đường đơn) và chất béo di trong cơ thể. phân tử glucose và chất béo trong cơ thể là hai chất chính giúp phát triển tế bào ung thư, vì thế chiết xuất có trong mướp đắng giúp kiểm soát hai chất này.



Không chỉ ngừa bệnh tiểu đường, mà các nhà nghiên cứu còn đang tìm hiểu về khả năng ngăn bệnh tiểu đường của loại quả này. ẢNH: Internet.

Sau khi thí nghiệm trên loài chuột, các nhà nghiên cứu đã cho ra kết quả bất ngờ khi có thể giảm đến 50% tốc độ phát triển của khối u ung thư trong những con chuột được dùng làm thí nghiệm. bên cạnh khả năng ngặn chặn tốc độ phát triển của khối u ung thư, chiết xuất từ mướp đắng còn tiêu diệt được những tế bào ung thư, đặc biệt đối với bệnh ung thư miệng và ung thư lưỡi, mướp đắng cũng có tác dụng ngăn ngừa hai căn bệnh này.

Mặc dù chỉ được thí nghiệm trên loài chuột, nhưng trong tương lai nhóm nghiên cứu của giáo sư ratna ray sẽ sớm thực hiện những nghiên cứu mới trên cơ thể những người đang mắc bệnh ung thư. mục tiêu của nghiên cứu này mong muốn tìm ra thêm phương pháp chữa bệnh ung thư từ thực vật tự nhiên đặc biệt là ở cây mướp đắng.


sau khi thí nghiệm trên loài chuột, các nhà nghiên cứu đã cho ra kết quả rằng mướp đắng giúp giảm 50% tốc độ phát triển ung thư. ảnh: internet.

Giáo sư Ratna Ray chia sẻ: “Các sản phẩm tự nhiên đóng một vai trò quan trọng trong việc phát hiện và phát triển nhiều loại Thu*c để điều trị các loại bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người bao gồm cả ung thư. Do đó, việc sử dụng các sản phẩm tự nhiên làm Thu*c phòng ngừa ngày càng trở nên quan trọng."

TÚ MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/muop-dang-ngan-ngua-duoc-ca-benh-ung-thu-884822.html)

Tin cùng nội dung

  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Đông y chia bệnh này làm 3 loại: bàng quang tích nhiệt, bàng quang ứ trở, thận dương hư suy.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY